Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phòng chống dịch Covid-19:

Các hộ gia đình khu vực biên giới cam kết không đưa người qua lại

Các hộ gia đình tự nguyện ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và không đưa người qua lại biên giới

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh phối hợp với chính quyền địa phương tỉnh tổ chức phát động “Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động quần chúng ở khu vực biên giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới”. Đây là 1 trong 3 tỉnh được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chọn làm điểm, thực hiện trước. Dự và chỉ đạo có Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Trong những ngày qua, Việt Nam ghi nhận thêm nhiều ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, các cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các vụ việc người dân xuất, nhập cảnh trái phép bằng nhiều hình thức như: Lợi dụng đường mòn, sông suối, một số đối tượng tổ chức đưa người vượt biên trái phép…

Để nâng cao ý thức, trách nhiệm đến người dân ở các huyện biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Tây Ninh đã phát động tháng cao điểm với các nội dung: Tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy chế biên giới; phát tờ rơi, tuyên truyền lưu động bằng 2 thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Kh’mer về triệu chứng và những biện pháp phòng chống dịch hiệu quả; phát khẩu trang; phun thuốc sát khuẩn ở khu dân cư. Cùng với đó, các hộ gia đình tự nguyện ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và không đưa người qua lại biên giới.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Đại tá Nguyễn Tài Sơn – Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Đại tá Nguyễn Tài Sơn – Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Dịp này, Bộ đội Biên phòng Tây Ninh cũng đã tặng 140 phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó, trị giá gần 100 triệu đồng. 

Minh Hùng - Đức Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo