Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các địa phương có dịch COVID-19 quyết định thời gian kéo dài năm học sau ngày 31/5/2021 phù hợp với tình hình thực tế

Bộ GD-ĐT chỉ đạo hoàn thành năm học 2020-2021 đúng kế hoạch

(Thanhuytpchm.vn) - Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành về việc tăng cường chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 vào đúng thời điểm các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đang chuẩn bị kết thúc năm học, các địa phương đã chủ động, kịp thời chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học để vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa hoàn thành năm học 2020-2021.

Theo báo cáo của các Sở GD-ĐT, đến nay, học sinh, học viên lớp 12 đã hoàn thành chương trình và đang tập trung ôn thi tốt nghiệp. Hầu hết các địa phương trong cả nước bảo đảm hoàn thành năm học trước ngày 31/5 theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của Bộ GD-ĐT.

Bộ GD-ĐT đánh giá cao sự chủ động của các địa phương và đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành tiếp tục chỉ đạo Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bảo đảm trường học an toàn mới cho học sinh đến học tập; chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến một cách phù hợp để có thể thực hiện tốt 5K về phòng chống dịch bệnh COVID-19 và bảo đảm chất lượng, hoàn thành chương trình trước ngày 31/5.

Bộ GD-ĐT lưu ý, đối với giáo dục mầm non, không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mà thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà. Tập trung chỉ đạo hoàn thành chương trình năm học đối với học sinh lớp 1 để kịp thời tổ chức đánh giá 1 năm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục; đặc biệt quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến; rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong điều kiện có dịch bệnh COVID-19.

Riêng đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, các Sở GD-ĐT báo cáo Bộ GD-ĐT và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, thành quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học sau ngày 31/5/2021 phù hợp với tình hình thực tế và quy định tại Điều 2 Quyết định số 2084/QĐ-BGDĐT ngày 27/7/2020 của Bộ GD-ĐT ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các sở GD-ĐT các tỉnh, thành kịp thời động viên, khích lệ các thầy giáo, cô giáo và các học sinh nỗ lực, cố gắng vượt khó, đặc biệt quan tâm tới các thầy giáo, cô giáo và các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách li theo quy định; bảo đảm hoàn thành năm học 2020-2021 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo đúng kế hoạch.

Trung Kiên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo