Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Các cơ quan báo chí tăng cường phản biện, đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm, chúc mừng Ban đại diện Báo QĐND tại TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), chiều 19/6, đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng một số cơ quan báo chí.

Đến thăm Ban đại diện Báo Quân đội nhân dân (QĐND) tại TPHCM, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đánh giá cao đội ngũ nhà báo, phóng viên của báo trong thời gian qua luôn nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ, lĩnh vực ngành và có nhiều bài viết sắc sảo, phản biện đấu tranh với các luận điệu sai trái, “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch nhằm giữ gìn sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, trong bối cảnh tình hình an ninh chính trị của đất nước đang bị một số đối tượng thù địch lợi dụng để kích động người dân tụ tập đông người gây mất ổn định như vừa qua, Báo QĐND cần có những bài báo sắc sảo hơn nữa giúp cho bạn đọc, người dân hiểu rõ âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, qua đó tránh đi theo và nghe lời kích động của các đối tượng này.

Tiếp đó, đoàn đến thăm Cơ quan Thường trực Trung tâm Phát thanh và Truyền hình QĐND tại TP. Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao vai trò của đơn vị trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của TPHCM; đặc biệt là việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong các nhà báo, biên tập viên, phóng viên không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để có những tin, bài tuyên truyền hiệu qua, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của TPHCM.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan tòa soạn Báo Công an TPHCM. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan tòa soạn Báo Công an TPHCM.

Cuối buổi chiều, đoàn đến thăm Báo Công an TPHCM. Tại đây, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự phát triển của tờ báo thời gian qua, nhất là trong bối cảnh các cơ quan báo chí đang gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng, Báo Công an TP có uy tín, thương hiệu và đi vào các tầng lớp nhân dân; là tờ báo tuyên truyền tốt về phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, thông qua những tin, bài của báo đã giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong muốn đội ngũ những người làm báo nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn để giữ vững tôn chỉ, mục đích của Báo Công an TP và tăng cường những bài viết đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch.

* Chiều 19/6, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên, lao động Cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại TPHCM, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018).

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm, chúc mừng Cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại TPHCM. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm, chúc mừng Cơ quan thường trú Báo Nhân dân tại TPHCM.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao Báo Nhân dân là tờ báo đầu tiên phối hợp với TPHCM về công tác tuyên truyền những chủ trương chính sách của TP đến với bạn đọc. Từ phối hợp hiệu quả của Báo Nhân dân, TP đã tiếp tục phối hợp với Tạp Chí Cộng sản, Đài Tiếng nói Nhân dân Việt Nam... Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên Cơ quan Thường trú Báo Nhân dân tại TPHCM nhiều hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống; mong muốn Báo Nhân dân tiếp tục nâng cao chất lượng, uy tín, xây dựng tờ báo ngày càng hiệu quả hơn, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại nghĩa tình.

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại TPHCM (VOV). Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đánh giá cao VOV đã thông tin kịp thời những vấn đề, sự kiện của TP đến độc giả trong cả nước. Các chương trình của VOV đã kịp thời đưa những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và TP đến được với người dân; đưa tâm tư, nguyện vọng, sáng kiến, mô hình hay của người dân đến lãnh đạo TP, trở thành một kênh tương tác để TP điều chỉnh, đề ra chủ trương chính sách phù hợp với nhu cầu của nhân dân, góp phần phát huy dân chủ trong xã hội, làm cho sự gắn bó của Đảng, chính quyền với người dân trở nên mật thiết hơn.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm, chúc mừng Báo Pháp Luật TPHCM. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm, chúc mừng Báo Pháp Luật TPHCM.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm Báo Pháp Luật TPHCM. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP, tiếp tục đưa những chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước đến với người dân TP một cách thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng TP ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Hải Liên - Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo