Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn hoạt động bình thường

Các chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh hàng hóa lương thực vẫn hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Căn cứ Chỉ thị 16/CT - TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid - 19 và Công văn số 1152/UBND - VX ngày 27/3/2020 của UBND TPHCM về tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid - 19, chiều 31/3, Sở Công thương TPHCM đã có văn bản gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông; UBND 24 quận - huyện tuyên truyền cho người dân về hoạt động của các chợ, siêu thị...

Theo đó, Công văn cho biết, các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0 giờ ngày 1/4/2020 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng người dân trên địa bàn TP. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn. Sở Công thương TP cũng khuyến cáo người dân trên địa bàn TP không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Sở đề nghị người dân hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19 theo tinh thần khuyến cáo của Bộ Y tế (đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m giữa 2 người) và tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà.

H. Thảo

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo