Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Các bệnh viện trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán

Một trường hợp được cấp cứu tại Bệnh viện Quận Thủ Đức (Ảnh minh họa. Ảnh: Nguyễn Xuân)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có công văn về việc đảm bảo công tác y tế trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Cụ thể, đối với công tác cấp cứu và khám, chữa bệnh các bệnh viện công lập và ngoài công lập tổ chức trực 24/24 giờ, trực đầy đủ 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng; trực chuyên môn; trực hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ); bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc, sinh đẻ trong những ngày Tết, không được từ chối hoặc để chậm trễ trong các trường hợp cấp cứu. Đặc biệt lưu ý và có kế hoạch chuẩn bị xử lý đối với các bệnh viêm phổi cấp, đột qụy ở người già, các bệnh đường hô hấp ở trẻ em. Đối với các bệnh nhân điều trị nội trú trong bệnh viện trong dịp Tết, tổ chức chăm sóc, phục vụ chu đáo người bệnh còn nằm lại điều trị cả về vật chất và tinh thần.

Sở Y tế TP yêu cầu, các bệnh viện phải có phương án thường trực, dự trữ cơ số thuốc, dịch truyền vật tư hóa chất, bố trí cơ số giường bệnh và các phương tiện cấp cứu hiện có để sẵn sàng đáp ứng khi dịch xảy ra và phải bảo đảm tốt công tác thu dung, cấp cứu, điều trị và cách ly người bệnh theo đúng các hướng dẫn hiện hành về phòng chống dịch bệnh, ngộ độ.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, phải tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch, đặc biệt các bệnh cúm A(H5N1), cúm A(H7N9), Zika, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, Rubella, tiêu chảy do virus Rota và các bệnh dịch lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa và các dịch bệnh mới nổi khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân nhất là dịp Tết Nguyên đán. Chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phòng chống dịch, tổ chức thường trực 24/24 giờ trong các ngày nghỉ Tết để kịp thời triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Riêng Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tổ chức phân công cán bộ trực 24/24 giờ để kiểm tra chặt chẽ khách nhập cảnh từ các vùng đang có dịch, vùng có dịch cũ để phát hiện cách ly, xử lý kịp thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh dịch, không để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào TP. Trung tâm Y tế Dự phòng TP và Trung tâm Y tế quận, huyện tăng cường công tác giám sát dịch tễ tại phường, xã, quận, huyện nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm, tập trung vào các vùng có nguy cơ là địa phương có ổ dịch cũ, các khu vực trọng điểm.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo