Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Buôn Ma Thuột sẽ có Đường Sách

Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột đang hoàn thành những bước chuẩn bị cuối cùng để khai trương cùng với ngày khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019 vào ngày 9/3. (Ảnh: BTC)

(Thanhuytphcm.vn) - Chính thức khai trương vào ngày 9/3, Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột là điểm mới và điểm nhấn nổi bật của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2019 - lần VII với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” diễn ra từ ngày 9 đến 16/3.

Đươc lấy cảm hứng từ mô hình Đường Sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1), Đường Sách cà phê Buôn Ma Thuột mong muốn tạo dựng và tôn vinh văn hóa đọc trong công đồng, từ đó hình thành điểm đến văn hóa, du lịch phục vụ du khách và người dân địa phương.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột được triển khai trên khoảng 100m đường hẻm số 2 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột. Nhằm tạo nét đặc trưng riêng cho một đường sách ở khu vực Tây Nguyên, cũng như khẳng định vị thế “thủ phủ cà phê Việt Nam”, 2 yếu tố “sách” và “cà phê” được kết hợp cùng nhau tạo thành “Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột” - một điểm đến văn hóa, cũng là nơi góp phần quảng bá định vị cho “Đắk Lắk từng bước trở thành điểm đến cà phê thế giới”.

Đường Sách Cà Phê Buôn Ma Thuột gồm 3 phần chính: Phố bích hoạ Tây Nguyên với hơn 200m2 tranh tường về văn hóa đồng bào bản địa Ê Đê với bến nước, nhà dài, cồng chiêng, những chú voi Buôn Đôn, những vườn cà phê đặc sản chín đỏ…; các gian hàng cà phê sách và sách cà phê với thiết kế lấy cảm hứng từ mái nhà dài của đồng bào Ê Đê, là nơi mọi người đến đọc sách và thưởng thức những ly cà phê Buôn Mê đậm vị, tròn hương, hoặc tham gia tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa cà phê, quy trình sản xuất chế biến cà phê đặc sản; các gian hàng đặc sản địa phương, quà tặng lưu niệm và đồ ăn nhanh phục vụ du khách và cộng đồng tham quan trải nghiệm tại Đường Sách.

Sau khi đi vào hoạt động, Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột sẽ là điểm hẹn văn hóa Tây Nguyên giữa lòng TP Buôn Ma Thuột với đa dạng các hoạt động: giới thiệu sách, giao lưu tác giả - tác phẩm, nơi mọi người chia sẻ niềm đam mê đọc, lan tỏa tri thức; tổ chức các hoạt động đọc, văn hóa cà phê gắn với các ngày lễ, các hoạt động giao lưu, hội nhập với bạn bè trong và ngoài tỉnh; nơi diễn ra các hoạt động biểu diễn đường phố, sân chơi cho các bạn trẻ tài năng và đam mê tập luyện các bộ môn văn hóa nghệ thuật.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo