Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bóc tách thành công khối u đầu – thân tụy có kích thước lớn

Bác sĩ trao đổi với bệnh nhân B.T. T.X.T

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 25/1 cho biết,  Khoa Gan mật tụy của bệnh viện đã phẫu thuật bóc tách thành công khối u đầu – thân tụy có kích thước lớn cho nữ bệnh nhân B.T. T.X.T. (36 tuổi, ngụ TPHCM).

Tiến sĩ, Bác sĩ Đoàn Tiến Mỹ, Trưởng Khoa Gan mật tụy Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, cách đây khoảng một năm, chị T. phát hiện vùng bụng phải to dần nhưng ấn không đau, không sốt, kèm tăng cân nên nghĩ mình mập. Tuy nhiên, chân phải của bệnh nhân có từng đợt sưng phù, đau kéo dài khoảng 2-3 ngày sau đó tự xẹp.

Bệnh nhân đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy thăm khám. Các bác sĩ phát hiện khối u đầu - thân tụy khổng lồ chèn ép tĩnh mạch chủ dưới, viêm dính làm hẹp nặng tĩnh mạch cửa gây tuần hoàn bàng hệ. Bệnh nhân được chỉ định nhập viện để phẫu thuật. Sau 10 giờ đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ Khoa Gan mật tụy đã bóc tách thành công khối u có kích thước 20 cm, nặng 2,2 kg.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và các bác sĩ gửi mẫu u đi sinh thiết để xác định u lành tính hay ác tính.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo