Thứ Hai, ngày 21 tháng 10 năm 2019

Bố trí lại công việc đối với nhân viên xe buýt vì việc khách quên mua vé

Nhân viên phục vụ trên tuyến xe buýt Bến xe Chợ Lớn - Tân Vạn được bố trí lại công việc. Nguồn: Báo Thanh niên ​

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan thông tin trên các báo chí, trang mạng xã hội có đăng bài viết về “Chuyện nữ tiếp viên bị đình chỉ chỉ vì việc khách quên mua vé”, chiều 13/9, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM đã có thông tin chính thức về vấn đề này.

Theo Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TPHCM, sau khi nhận được tin, Trung tâm đã tiến hành xác minh sự việc, kết quả như sau: Vào lúc 6 giờ 50 phút ngày 12/9, tại trạm xe buýt trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, lực lượng kiểm tra của Hợp tác xã vận tải 19/5 tiến hành kiểm tra phương tiện 51B - 30770 hoạt động trên tuyến xe buýt có trợ giá số 150 Bến xe Chợ Lớn - Tân Vạn. Trong quá trình kiểm tra, nhân viên ghi nhận một hành khách đi quá 10 trạm nhưng không có vé (theo nguyên tắc nội quy thì khi hành khách lên xe qua 1 trạm nhân viên phục vụ phải bán vé đầy đủ). Sau đó, nhân viên kiểm tra tiến hành lập biên bản để ghi nhận sự việc và tạm ngưng công tác nữ nhân viên phục vụ Nông Thị Hải Yến để về đơn vị giải trình sự việc.

Ngay khi sự việc xảy ra, Trung tâm đã liên hệ với lãnh đạo đơn vị để nắm bắt sự việc, đơn vị báo cáo tạm ngưng công tác để mời nhân viên phục vụ về đơn vị làm báo cáo, chưa có quyết định đình chỉ hay buộc thôi việc. Trung tâm đã đề nghị lãnh đạo Hợp tác xã vận tải 19/5 xử lý theo nội quy, quy định của đơn vị nhưng phải tuân thủ theo quy định chung của ngành và pháp luật lao động.

Theo báo cáo của Hợp tác xã vận tải 19/5 về kết quả xử lý như sau: Qua xác minh sự việc và dữ liệu camera trang bị trên xe, Hợp tác xã vận tải 19/5 quyết định nhắc nhở, không xử phạt và bố trí công tác lại đối với nhân viên Nông Thị Hải Yến.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo