Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ GD-ĐT đề xuất miễn đóng các loại bảo hiểm toàn bộ giáo viên, cán bộ giáo dục trong 2 quý đầu năm 2020

Một lớp học tại Trường Mầm non Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 25/3, báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cho biết, trong thời gian tới, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ sở giáo dục các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên trước khi đến trường, trong quá trình học tại trường và sau học tại trường (hướng dẫn xử trí các trường hợp học sinh/giáo viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học). Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh/thành xem xét tình hình diễn biễn của dịch bệnh quyết định cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, đồng thời áp dụng hiệu quả các hình thức dạy học và học trực tuyến, online.

Bộ sẽ thực hiện rà soát, tinh giản nội dung dạy học thuộc chương trình học kỳ 2 để rút ngắn thời gian học khi học sinh trở lại trường trên tinh thần đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng, cốt lõi của chương trình cho học sinh, đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình. Xây dựng hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình đảm bảo tinh gọn, tiện ích, đáp ứng yêu cầu chất lượng theo chuẩn đầu ra của chương trình áp dụng cho học kỳ 2 năm 2020, đồng thời căn cứ vào đó, các địa phương, cơ sở giáo dục tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua internet, trên truyền hình theo chương trình giáo dục đã được tinh giản.

Hiện nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về tăng cường dạy học qua internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19, các địa phương đã tích cực triển khai việc dạy học trên truyền hình. Hiện có khoảng trên 10 tỉnh, thành phố thực hiện dạy học trên truyển hình theo các khung giờ phù hợp để thuận lợi cho quá trình học tập của học sinh cũng như sự theo dõi và tham gia cùng phụ huynh). Nhiều địa phương, nhà trường đã dạy qua internet hoặc sử dụng các phần mềm dạy và học trực tuyến để giảng dạy, củng cố kiến thức cho học sinh trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, trong báo cáo này, Bộ GD-ĐT cho biết sẽ đề xuất, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số giải pháp cấp bách để tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở giáo dục trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó có chính sách miễn giảm thuế đối với các cơ sở giáo dục ngoài công lập; miễn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp đối với toàn bộ giáo viên, giảng viên, nhân viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập trong quý 1 và 2 năm 2020… Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các địa phương, cơ sở giáo dục rà soát các khó khăn, vướng mắc, thiệt hại trong ngành giáo dục để tổng hợp, báo cáo với Chính phủ và kịp thời đề xuất các giải pháp.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo