Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bộ đội Biên phòng Việt Nam khen thưởng các đơn vị thực hiện chuyên án 021A

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam trao khen thưởng cho các tập thể tiêu biểu.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/7, tại TPHCM, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết chuyên án 021A đấu tranh chống tội phạm ma túy. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, báo cáo của Cục Phòng chống ma túy và tội phạm cho biết, thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyên án 021A, trưa 12/5, tại xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, Đoàn đặc nhiệm miền Nam thuộc Cục Phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (Bộ Công an) và BĐBP Long An phối hợp đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam. Kết quả, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Trương Quốc Cường (sinh năm 1978, trú tại xã Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) cùng chiếc xe ô tô chở 20 bánh heroin và gần 57kg ma túy tổng hợp. Đồng thời, theo đề nghị của Ban Chuyên án 021A, Công an tỉnh Svay Rieng, Campuchia đã truy xét, bắt giữ thêm 8 đối tượng người Campuchia có liên quan đến đường dây này.

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó Tư lệnh BĐBP Việt Nam biểu dương những thành tích xuất sắc của các lực lượng trong chuyên án 021A. Các lực lượng đã thể hiện được sự kiên quyết sáng tạo trong đấu tranh, đánh bắt các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy. Đây cũng có thể được coi là chuyên án mẫu trong phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh với các loại tội phạm ma túy trên biên giới. Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương lưu ý các đơn vị tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường biện pháp tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới, nhất là các cửa khẩu, phối hợp với lực lượng hải quan theo dõi, giám sát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện qua lại cửa khẩu, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý tội phạm.

Dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP Việt Nam đã thưởng 100 triệu đồng và tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc.

Tin, ảnh: Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo