Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình Thạnh: Trao Huân chương kháng chiến và Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất trao Huân chương kháng chiến chống Mỹ cho các cá nhân. (Ảnh: VM)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/12, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN quận Bình Thạnh tổ chức Lễ trao tặng Huân chương kháng chiến, Huân chương bảo vệ Tổ quốc và Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019); 30 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019).

Đến dự có các Mẹ Việt Nam anh hùng; Thượng tá - Chủ nhiệm kỹ thuật Bộ Tư lệnh Thành phố Vũ Nam Sơn và Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Vũ Ngọc Tuất.

Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Nguyễn Việt Hùng đã phát biểu ôn truyền thống về lịch sử 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đây là dịp để mỗi cán bộ chiến sĩ rút ra những bài học sâu sắc của lịch sử, về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức góp phần xây dựng Quân đội ta theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe những chia sẻ từ đại úy Vũ Đình Hưng, Bí thư chi đoàn quân sự quận, đại diện sĩ quan trẻ phát biểu cảm tưởng nhân Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quyết tâm trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta, của dân tộc ta, noi gương các thế hệ đi trước, rèn đức, luyện tài để xứng đáng là chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận Vũ Ngọc Tuất ghi nhận sự đóng góp to lớn và trách nhiệm của các đồng chí sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nghỉ hưu, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang quận trong việc góp phần cùng toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng như Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời là năm kỳ vọng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của toàn Đảng bộ quận. Để làm tốt các yêu cầu nhiệm vụ trên, đề nghị Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự quận, cấp ủy Ban CHQS các phường phải làm tốt hơn nữa việc giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị của người cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, nâng cao nhận thức trước những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch. Đồng chí đề nghị cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang quận sẽ tiếp tục tham gia đóng góp cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận nhà hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.  

Dịp này, có 48 cá nhân được trao tặng Huân chương kháng chiến, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và Bằng khen của Thành phố với các thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong huấn luyện, xây dựng lực lượng, củng cố nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân. 

Vũ Hồng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo