Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình Thạnh: Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp

Hội nghị giao ban chuyên đề giao ban chuyên đề về đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập

 

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/10, Quận uỷ Bình Thạnh tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề về đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập (ảnh). Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Quận ủy và đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Thời gian qua, Quận ủy Bình Thạnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành đoàn thể từ quận đến cơ sở đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, tổ chức nhiều hoạt động tạo sự đồng thuận của doanh nghiệp và người lao động, tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; quan tâm chăm lo cho công nhân viên chức và người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Tính đến tháng 9/2017, trên toàn địa bàn quận có 3 đảng bộ cơ sở, 5 chi bộ cơ sở và 50 chi bộ bộ phận ngoài Nhà nước với 634 đảng viên; 1.146 công đoàn cơ sở với 29.991 đoàn viên; 91 cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với 972 đoàn viên; 83 cơ sở Hội Liên hiệp Thanh niên với 946 hội viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận bàn giải pháp để đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập trên địa bàn quận.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ban ngành đoàn thể từ quận đến cơ sở cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trên địa bàn về sự cần thiết thành lập và hoạt động của tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp và tạo điều kiện thuận lợi để công nhân, người lao động ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nâng cao chất lượng sinh hoạt của các chi bộ doanh nghiêp, chất lượng hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội của quận và trong các doanh nghiệp. Tiếp tục tăng cường tổ chức đối thoại, tiếp xúc với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ phát triển sản xuất - kinh doanh.

N.T.Hường

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo