Thứ Năm, ngày 12 tháng 12 năm 2019

Bình Tân: Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân

Các tập thể nhận Giấy khen của UBND quận

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 6/11, UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính năm 9 tháng đầu năm 2019 và sinh hoạt chuyên đề “Về các giải pháp thực hiện chủ đề năm 2019 – Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội và giải pháp, giảm tỷ lệ hồ sơ trả bổ sung trên địa bàn quận”.

Báo cáo của UBND quận Bình Tân cho biết, 9 tháng đầu năm 2019, công tác cải cách hành chính được UBND quận quan tâm, chỉ đạo thông qua nhiều văn bản điều hành, các hội nghị giao ban về công tác cải cách hành chính, qua đó đã kịp thời đôn đốc triển khai thực hiện nhiều nội dung đạt chất lượng, đúng tiến độ và kế hoạch đề ra. Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính được tăng cường với nhiều hình thức phong phú đã mang lại hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức về nhiệm vụ cải cách hành chính, vận động Nhân dân, doanh nghiệp đồng hành cùng công tác cải cách hành chính trên địa bàn quận.

Đáng chú ý, quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền như: Treo pano, băng rôn trên các tuyến đường chính của quận; tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh tuyên truyền đến các khu dân cư, phát hành đĩa phát thanh đến 10 phường về công tác tuyên truyền về cải cách hành chính; đăng các tin, bài trên Bản tin Bình Tân, trên trang Website quận, phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM(VOH) và UBND quận Bình Tân về đưa thông tin hoạt động quận Bình Tân năm 2019-2020.

Ngoài ra, việc khai thác, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách hành chính, từng bước xây dựng chính quyền đô thị công khai, minh bạch. Đặc biệt, việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, quận Bình Tân đã có 61 thủ tục trực tuyến mức độ 3 và 13 thủ tục trực tuyến mức độ 4. Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng số hồ sơ nộp trực tuyến mức độ 3 là 7.237/13.549 hồ sơ (tỷ lệ 53,41%); mức độ 4 là 3.292/3.956 hồ sơ (tỷ lệ 83,22%). Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 ngày càng tăng, qua đó công tác triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến của quận Bình Tân đã từng bước đạt được sự đồng thuận, lòng tin của người dân, doanh nghiệp. Chỉ số cải cách hành chính của UBND quận luôn trong nhóm những đơn vị đứng đầu TP.

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng cần nâng cao trách nhiệm, vai trò của các cơ quan, đơn vị trong cải cách hành chính để kéo giảm hồ sơ trễ hạn. Đặc biệt là cần hạn chế hồ sơ trả bổ sung các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, góp phần hạn chế thời gian đi lại và kinh phí cho Nhân dân, các tổ chức cá nhân. Ngoài ra, quận cần tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân; tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện, nhằm góp phần nâng cao mức độ hài lòng và tạo dựng nền hành chính công khai, minh bạch ở địa phương.

Dịp này, UBND quận Bình Tân đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác cải cách hành chính.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo