Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh: Trên 80% Tổ Dân vận ấp, khu phố hoạt động hiệu quả

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/4, Ban Dân vận Huyện ủy Bình Chánh tổ chức sơ kết 1 năm thành lập và hoạt động của Tổ Dân vận ấp, khu phố. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Huỳnh Cao Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Thái Thành Tâm, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Qua 1 năm làm điểm về thành lập Tổ Dân vận tại địa bàn ấp, khu phố, đã có trên 80% Tổ Dân vận ấp, khu phố hoạt động có hiệu quả, nhất là những lĩnh vực, những nội dung có liên quan đến người dân; sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, hiệu quả hơn, không còn chồng chéo, “giẫm chân nhau” về nội dung, thời gian hoạt động các phong trào của các đoàn thể, hội quần chúng.

Các thành viên trong tổ nhận thức sâu sắc hơn về công tác vận động, hàng tháng họp có trao đổi rút kinh nghiệm, kịp thời báo cáo cho tổ trưởng những thông tin do nhân dân phản ánh từ đó giải quyết kịp thời không để kéo dài gây mất lòng tin trong nhân dân. Công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng trong nhân dân về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các phong trào, các cuộc vận động, công tác an sinh xã hội, công tác vệ sinh môi trường, nước sạch, công tác an ninh trật tự, công tác giảm nghèo, tăng hộ khá...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Phụng nhấn mạnh: Trong thời gian tới cần tập trung, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động để người dân thông suốt, cùng đồng hành với Đảng, chính quyền thực hiện có hiệu quả. Đảng ủy, khối vận xã, thị trấn hỗ trợ, hướng dẫn các Tổ Dân vận ấp, khu phố phải xây dựng quy chế làm việc cụ thể. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên, bảo đảm sinh hoạt, thông tin báo cáo đầy đủ, thực hiện công khai dân chủ để “Dân biết, dân bàn, dân góp ý, dân làm và dân giám sát” nhất là các công trình nâng chất xây dựng nông thôn mới. Các Tổ dân vận phải nắm chắc tình hình nhân dân, nhất là hộ dân trong các dự án trên địa bàn ấp - khu phố và cung cấp đầy đủ, kịp thời các thông tin trước khi tổ chức vận động để tạo thành tiếng nói chung trong công tác vận động.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo