Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh: Nhiều mô hình, giải pháp thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW trong lực lượng vũ trang huyện

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Từ những kết quả tích cực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong toàn Đảng bộ Công an, Quân sự huyện thời gian qua cho thấy việc đề cao trách nhiệm người đứng đầu là khâu “mấu chốt”, là tấm gương tiêu biểu ở mỗi cơ quan, đơn vị cả về bản lĩnh chính trị; sự gương mẫu, kiên quyết của người đứng đầu chính là một yếu tố cơ bản, trực tiếp quyết định hiệu quả…

Đây là nội dung được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội nghị giao ban chuyên đề kinh nghiệm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong lực lượng Công an - Quân sự trên địa bàn huyện Bình Chánh tổ chức vào sáng ngày 5/10. Các đồng chí Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lê Văn Minh, Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ Công an - Quân sự huyện đã tạo sự chuyển biến, tiến bộ tích cực trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh tại địa phương. Đến nay có 100% các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công an, Quân sự huyện và các Chi bộ xã-thị trấn đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề và kể chuyện về Bác trong các buổi sinh hoạt Chi bộ hàng tháng. 100% đảng viên, CBCS đăng ký nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cam kết bản thân và gia đình không vi phạm về đất đai, xây dựng theo tinh thần Nghị quyết 03-NQ/ĐU của Huyện ủy... Trong 2 năm qua đã có hơn 250 lượt cán bộ, chiến sỹ được tuyên dương, khen thưởng và biểu dương dưới cờ. Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm mới của các đơn vị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Phụng yêu cầu trong thời gian tới tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sĩ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, thái độ vì nhân dân phục vụ; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng phải hướng tới sự tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nhân cách của cán bộ, chiến sĩ thông qua hành động thực tế, thống nhất giữa lời nói và việc làm. Mỗi đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo, ban chỉ huy phải thực sự gương mẫu; xây dựng kế hoạch cá nhân học tập, làm theo Bác; công tác kiểm tra, giám sát phải thực hiện tốt phương châm “giám sát phải mở rộng; kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm”. Thường xuyên biểu dương, khen thưởng kịp thời các gương điển hình là cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang.

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo