Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bình Chánh: Chú trọng bố trí cán bộ, công chức có trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân

Toàn cảnh Hội nghị chuyên đề

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/7, Huyện ủy huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị chuyên đề về “Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong phân công, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn”. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Văn Minh, Phó Bí thư Huyện ủy; Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh đã đến dự.

Các tham luận tại hội nghị đã cho biết về vai trò của người đứng đầu như phải nêu gương về giờ giấc, lịch làm việc, tác phong, cách trao đổi với cán bộ, với dân; nói đi đôi với làm, sâu sát tình hình, địa bàn và quan tâm đến đời sống, tình cảm của cán bộ công chức. Việc phân công, kiểm tra đánh giá là 3 khâu cơ bản, quan trọng mà người đứng đầu phải thực hiện tốt trong toàn bộ quá trình lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình quản lý; tránh phân công theo cảm tính, chủ quan, thiên vị. Cần tạo nguồn động lực để cán bộ công chức phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, có ý kiến cũng đề nghị cần chú trọng đánh giá cán bộ công chức hàng quý, không phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ mà chỉ chú trọng tiến độ thực hiện, chỉ tiêu của từng lĩnh vực, phân tích nguyên nhân, hạn chế từ đó đưa ra phương hướng, giải pháp khắc phục trong quý kế tiếp. Quá trình phân công cán bộ, đảng viên cần lưu ý đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Việc phân công phải phù hợp với năng lực, sở trường, tránh phân công theo cảm tính, chủ quan, thiên vị và tránh phân công không khoa học và cầu toàn; cần thực hiện mức tăng thu nhập phù hợp với năng lực.

Ghi nhận các ý kiến thảo luận, Bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh Nguyễn Văn Phụng nhấn mạnh: Người đứng đầu tổ chức cơ sở Đảng, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, Ủy ban nhân dân Huyện về quyết định đánh giá đảng viên, công chức của mình hàng năm. Phương hướng tới cần tiếp tục rà soát điều chỉnh Quy chế làm việc, có sự phân công hợp lý, kịp thời trong đội ngũ cán bộ, công chức để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó cần chú trong việc bố trí cán bộ, công chức có trách nhiệm, có tinh thần thái độ phục vụ tốt các cá nhân, tổ chức trong công tác giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời ngăn chặn, kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức có hành vi quan liêu, tham nhũng, gây khó khăn cho người dân, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức vì dân phục vụ, tận tụy, trách nhiệm trong công việc.

Minh Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo