Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Biểu dương các cán bộ quân y cùng tham gia phòng, chống dịch

Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng TP trao khen thưởng cho các cán bộ Quân y.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM tổ chức hội nghị trao quyết định, tặng quà và tiễn lực lượng quân y tăng cường cho Bộ đội Biên phòng TP trở về đơn vị. Đại tá Tô Danh Út, Thành ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Thành phố chủ trì hội nghị.

Theo quyết định điều động của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Đoàn quân y tăng cường cho Bộ đội Biên phòng TP gồm 47 đồng chí. Ngay khi có mặt tại TP, những đồng chí này đã tham gia cùng lực lượng y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm, khám sàng lọc, tiêm vaccine phòng bệnh, điều trị các ca F0 tại các điểm cách ly tập trung và tại nhà. Đồng thời, động viên, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong vùng dịch; thực hiện công tác an sinh cộng đồng, hỗ trợ hàng hóa, nhu yếu phẩm tặng người dân gặp khó khăn; phối hợp cùng đồng đội và lực lượng y tế Quận 4, Quận 7, huyện Nhà Bè và Cần Giờ trực tại các tổ chốt phòng, chống dịch; tham gia các tổ quân y cơ động cung cấp oxy, thuốc điều trị cho các ca F0 trên địa bàn.

Sau hơn 2 tháng tăng cường cho Bộ đội Biên phòng TP, các cán bộ quân y đã khắc phục khó khăn, chủ động phối hợp với các lực lượng địa phương triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần cùng quân và dân Thành phố kiểm soát được dịch bệnh, đem lại bình yên cho nhân dân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các anh đã để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Tô Danh Út trân trọng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các đồng chí cán bộ quân y đã có mặt nơi tuyến đầu, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền, quân và dân Thành phố tham gia phòng, chống dịch. Đại tá Tô Danh Út khẳng định, chính trong gian khó, hình ảnh những người thầy thuốc mang quân hàm xanh không ngại hy sinh, vất vả, xông pha trên tuyến đầu càng khẳng định tình cảm gắn kết quân dân, tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại tá Tô Danh Út cho rằng, cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 còn kéo dài, nhiệm vụ vẫn còn rất nặng nề, song chính sự nỗ lực, chung tay của lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng tăng cường chính là niềm cổ vũ, động viên đối với những người ở lại tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, từng bước đẩy lùi đại dịch.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố đã trao các quyết định của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng điều động 47 đồng chí quân y tăng cường trở về đơn vị cũ, tổ chức tặng quà, trao các quyết định khen thưởng và tiễn lực lượng quân y biên phòng trở về đơn vị cũ.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Thắng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo