Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Đại sứ Đông Uruguay

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tân Đại sứ Cộng hoà Đông Uruguay tại Việt Nam Rosario Portell

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 12/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Rosario Portell, tân Đại sứ Cộng hoà Đông Uruguay (thường gọi là Uruguay) đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chào mừng bà Rosario Portell đến nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam trong thời điểm quan trọng, khi năm 2018, Việt Nam và Uruguay cùng kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao (1993 - 2018), là cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước. Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, với việc Uruguay mở Lãnh sự quán và ra mắt Lãnh sự Danh dự tại TPHCM vào năm 2017 cũng đã mở ra cơ hội hợp tác tốt hơn cho hai bên. “Dù vị trí địa lý xa xôi cách trở, TPHCM hứa hẹn là đối tác triển vọng với thị trường rộng mở cho Uruguay” - Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao triển vọng hợp tác giữa TPHCM với Uruguay ở lĩnh vực phát triển phần mềm giải pháp công nghệ cho các tổ chức tín dụng nhỏ khi TPHCM có khoảng 260.000 doanh nghiệp với khoảng 90% là doanh nghiệp nhỏ và hàng vạn doanh nghiệp gia đình. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Đại sứ Rosario Portell quan tâm kết nối và tổ chức hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

Cám ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TPHCM, Đại sứ Cộng hòa Đông Uruguay tại Việt Nam Rosario Portell cho biết trách nhiệm của mình rất lớn để tăng cường quan hệ song phương, đưa hình ảnh đất nước Uruguay đến gần hơn với người dân Việt Nam. Với thế mạnh về nông nghiệp, nhất là chăn nuôi, và xuất khẩu phần mềm gồm các giải pháp công nghệ ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, tài chính ngân hàng, tổ chức tín dụng nhỏ..., Uruguay sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM ở các lĩnh vực thế mạnh của mình.

Đại sứ Cộng hòa Đông Uruguay Rosario Portell cho biết trong năm 2019 sẽ tăng cường các chuyến công tác đến TPHCM nhằm thúc đẩy quan hệ toàn diện, trong đó có lĩnh vực kinh tế giữa TPHCM - Uruguay, cũng như TPHCM - Montevideo (thủ đô và là TP lớn nhất của Uruguay).

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo