Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Thủ tướng Singapore

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/3, tại TPHCM, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi tiếp ông Tiêu Chí Hiền, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối An ninh Quốc gia Singapore đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành uỷ TP Nguyễn Thiện Nhân nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền; đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ giữa hai nước trong thời gian qua thể hiện qua việc chia sẻ và hợp tác trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, hợp tác an ninh khu vực. Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng chuyến thăm lần này của Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền sẽ góp phần tích cực thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trong tương lai, mang lại lợi ích thiết thực cho hai nước.

Trao đổi về tiềm năng hợp tác giữa TPHCM và Singapore, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, TP có đủ cơ sở hạ tầng và năng lực tri thức để cùng Singapore hợp tác xây dựng khu đô thị sáng tạo của TP và coi đó là điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Singapore đến đầu tư, sinh sống lâu dài tại TP. Bên cạnh đó TP mong muốn cùng Singapore tăng cường công tác trao đổi, học tập kinh nghiệm áp dụng công nghệ mới trong quản lý đô thị, hợp tác giáo dục, sáng tạo khởi nghiệp và xây dựng đô thị thông minh. Ngoài ra, TPHCM cũng hi vọng nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia Singapore trong lĩnh vực phát triển đô thị xanh, xây dựng hệ thống chiếu sáng đô thị để phát triển về du lịch.

Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền cảm ơn lãnh đạo TP đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời chia sẻ kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo Chính phủ và một số bộ, ngành, địa phương trong chuyến thăm Việt Nam. Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền khẳng định, Singapore luôn quan tâm và mong muốn thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược với Việt Nam trên phương diện song phương và đa phương, trong khuôn khổ ASEAN và trên thế giới. Singapore coi Việt Nam là một hình mẫu cho quá trình mở cửa hội nhập kinh tế quốc tế và chuyển đổi kinh tế, gắn kết với nền kinh tế thế giới. Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền cũng bày tỏ mong muốn xây dựng mối quan hệ đối tác hợp tác với Việt Nam, trong đó có TPHCM để tăng cường giao lưu, chia sẻ giúp đỡ nhau trong quá trình phát triển.

Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo TP thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp Singapore trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại TP; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Singapore có thể đầu tư, kinh doanh lâu dài tại TPHCM, góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Singapore Tiêu Chí Hiền khẳng định, Singapore đánh giá cao những kế hoạch mà TPHCM áp dụng trong giai đoạn đầu xây dựng đô thị thông minh, trong đó có các biện pháp áp dụng khoa học công nghệ vào công tác quản lý, nâng cao vai trò giám sát của người dân với hoạt động của chính quyền và coi đó là một trong những lĩnh vực hai bên có thể trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong quá trình phát triển.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo