Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam đến chào từ biệt

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba  tại Việt Nam  Herminio Lopez Diaz

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao vai trò tích cực của đồng chí Herminio Lopez Diaz trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã thúc đẩy quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt anh em Việt Nam – Cuba.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những kết quả to lớn của Cuba đã giành được sau khi chuyển đổi mô hình kinh tế; đồng thời cho biết, từ việc học tập kinh nghiệm của Cuba, TPHCM đã xây dựng Trung tâm Công nghệ sinh học TP, đến nay bước đầu đã đạt được nhiều thành công.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, nhân dân Việt Nam luôn nhớ đến nhân dân Cuba anh em đã sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với nhân dân Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, trong đó có Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TPHCM sẽ dành tất cả những gì có thể để chia sẻ kinh nghiệm với Cuba về xây dựng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. TPHCM cũng sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động kết nối kinh tế, thương mại giữa hai nước Việt Nam – Cuba.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn, trên cương vị công tác mới, đồng chí Herminio Lopez Diaz sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để vun đắp cho quan hệ hữu nghị Việt Nam – Cuba.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba  tại Việt Nam  Herminio Lopez Diaz cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ to lớn của TPHCM đối với Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP, thể hiện tình đoàn kết hữu nghị anh em đặc biệt Cuba – Việt Nam.

Theo đồng chí Herminio Lopez Diaz, thời gian qua, Cuba đã tăng cường học tập mô hình đổi mới kinh tế, xây dựng pháp luật… của Việt Nam. Cuba cũng đã nhận được sự giúp đỡ của TPHCM trong tổ chức diễn đàn kinh tế, thương mại và nhiều doanh nghiệp của TP đã tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Cuba.

Trao đổi một số thông tin về Cuba hiện nay, đồng chí Herminio Lopez Diaz cho biết, thời gian tới Cuba sẽ tập trung phát triển kinh tế với sự giúp đỡ của bạn bè thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đồng chí Herminio Lopez Diaz cho biết, trong nhiệm kỳ qua, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam đã có nhiều hoạt động nhằm vun đắp mối quan hệ sâu rộng của hai nước. Tuy nhiên, quan hệ kinh tế thương mại Cuba – Việt Nam vẫn chưa xứng tầm với quan hệ chính trị tốt đẹp của hai nước.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cuba  tại Việt Nam  Herminio Lopez Diaz khẳng định, sẽ làm hết sức mình để tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đặt nền móng. Đồng chí tin tưởng, TPHCM sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP trong nhiệm kỳ tới.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo