Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 27/4, tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã tiếp Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun cùng Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc đang thăm chính thức Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun, nhất là trong bối cảnh hai nước Việt Nam – Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Bày tỏ niềm vui về những bước phát triển trong quan hệ hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết, sau 25 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng 90 lần. Hiện Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.

Riêng tại TPHCM, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ 5 và ở TPHCM có 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động và 80.000 công dân Hàn Quốc đang sinh sống.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam những năm qua, trong đó Hàn Quốc đã dành các khoản ODA cho Việt Nam và trở thành nhà cung cấp ODA lớn thứ 2 của Việt Nam.

Đánh giá cao việc Hàn Quốc đang xây dựng “Chiến lược Đối tác phát triển với Việt Nam”, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng Quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược với Hàn Quốc; đồng thời mong muốn quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc với Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ tiếp tục phát triển vì sự thịnh vượng của nhân dân hai nước.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun cảm ơn Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã dành thời gian đón tiếp; đồng thời đánh giá cao vai trò, vị trí của TPHCM, một đầu tàu kinh tế của Việt Nam.

Sau khi trao đổi thông tin về kết quả chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội của Đoàn Đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc những ngày qua, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết, từ những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác Hàn Quốc - Việt Nam, Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun cảm ơn Chính phủ Việt Nam nói chung và lãnh đạo TPHCM nói riêng đã tạo những điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào TPHCM, cũng như các địa phương khác của Việt Nam; đồng thời tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có TPHCM sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Nguyễn Nam

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo