Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Ung bướu TPHCM đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh mới

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/8, Bệnh viện Ung bướu TPHCM chính thức đưa Khoa Khám bệnh mới (ở số 47 đường Nguyễn Huy Lượng, Quận Bình Thạnh, đối diện cơ sở chính của bệnh viện) đi vào hoạt động, có thể đáp ứng 1.500 – 2.000 lượt khám mỗi ngày.

Khoa Khám bệnh này có đủ các phòng khám chuyên khoa, phòng xét nghiệm, phòng chẩn đoán hình ảnh; và đặc biệt Khoa Giải phẫu bệnh – một khoa cận lâm sàng giữ vai trò quan trọng về chuyên môn kỹ thuật trong chẩn đóan - điều trị bệnh, nghiên cứu khoa học và giảng dạy cũng được chuyển sang cơ sở này với đủ các trang thiết bị chuyên ngành, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chẩn đoán.

Khoa Khám bệnh sẽ tiếp nhận bệnh từ 5 giờ 30 mỗi ngày, có tổ chức xe điện để vận chuyển người bệnh khi có chỉ định nhập viện (ảnh) vào khu điều trị nội trú tại cơ sở chính của bệnh viện. Khoa cũng đang khẩn trương hoàn thiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quy trình khám chữa bệnh theo mô hình “khoa khám bệnh thông minh” và triển khai lắp đặt hệ thống ống vận chuyển mẫu xét nghiệm nhằm rút ngắn thời gian chờ xét nghiệm.

Ng.Hạnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo