Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện tuyến huyện đầu tiên của cả nước áp dụng kỹ thuật mổ tim ít xâm lấn

Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức ngày 12/4 cho biết, dưới sự hỗ trợ của PGS.TS.BS Nguyễn Văn Phan, Trưởng Khoa Phẫu thuật, Phó Giám đốc Viện Tim TP, Bệnh viện quận Thủ Đức đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện theo phương pháp mổ tim ít xâm lấn (MICS)

Bệnh nhân được phẫu thuật là H.H.L, 63 tuổi, ngụ tỉnh  Phú Yên, nhập viện từ ngày 1/4. Bệnh nhân được chẩn đoán bị thông liên nhĩ, bị dị tật bẩm sinh đã rất lâu. Các bác sĩ đã phẫu thuật cho bệnh nhân theo phương pháp MICS. Để tiếp cận và đóng lỗ thông liên nhĩ lại, bệnh nhân được mổ ở đường ngực bên nhỏ khoảng từ 3 – 4cm thay vì phải chẻ nguyên xương ức ở giữa ngực như phương pháp mổ tim căn bản theo đường mổ kinh điển. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã được chuyển về phòng hồi sức.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Kim Anh, Trưởng Khoa Lồng ngực mạch máu, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, kỹ thuật MICS là một kỹ thuật tiên tiến, mang nhiều lợi ích cho bệnh nhân so với đường mổ như bình thường. Với phương pháp này bệnh nhân đỡ đau hơn; thời gian nằm viện ngắn, chi phí thấp. Cùng với đó, bệnh nhân ít bị nhiễm trùng và đặc biệt độ thẩm mỹ cao (chỉ dưới 5cm), bệnh nhân không phải mang đường mổ dài.

Được biết, Bệnh viện quận Thủ Đức là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên áp dụng kỹ thuật MICS trên địa bàn cả nước.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo