Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức Phiên chợ 0 đồng chăm lo cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn

Phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 với hơn 30 gian hàng phục vụ người bệnh

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 8/1, Bệnh viện TP Thủ Đức tổ chức Phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 với chủ đề “Tròn đầy Tết yêu thương”. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức Nguyễn Văn Đăng; TS.BS Vũ Trí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách quản lý điều hành Bệnh viện TP Thủ Đức; cùng Ban lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện và hơn 500 người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu khai mạc phiên chợ, TS.BS Vũ Trí Thanh chia sẻ: Tết đến xuân về, mọi gia đình đều mong muốn có những ngày đầu năm yên ấm để khởi đầu một năm mới thuận lợi và hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn thì đó là cả một nỗi lo toan khi phải cân nhắc giữa chi phí điều trị và những nhu yếu phẩm khác để đón những ngày Tết sung túc. Phiên chợ 0 đồng lần thứ 8 nhân dịp Tết Quý Mão 2023 được tổ chức nhằm mang lại niềm vui cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày đầu xuân, cũng như tiếp thêm nghị lực, sức mạnh giúp người bệnh vượt qua bệnh tật và vui sống”.

Mô hình Phiên chợ 0 đồng là sáng kiến của tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện TP Thủ Đức thực hiện từ năm 2018, được nhân rộng đến nhiều địa phương trong và ngoài địa bàn Thủ Đức, góp phần chăm lo đời sống người dân nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa. Hàng năm, phiên chợ được tổ chức định kỳ 6 tháng/lần bằng hình thức phiên chợ quê, gồm hơn 30 gian hàng bày bán các loại hàng hóa khác nhau có giá 0 đồng, với phương châm “Luôn đồng hành cùng người bệnh” nhằm chăm lo toàn diện cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Đến nay phiên chợ đã khẳng định sức sống của một mô hình “Nghĩa tình”, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bên cạnh hoạt động mua hàng, phiên chợ còn lồng ghép nhiều nội dung ý nghĩa như: khám và tư vấn dinh dưỡng miễn phí, trao tặng xe lăn, thẻ bảo hiểm y tế cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, phục vụ văn hóa văn nghệ, khu vui chơi dành cho thiếu nhi, cắt tóc gội đầu miễn phí...

Đăng Anh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo