Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Quận 2 đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Vụ Phó Vụ thi đua khen thưởng Trung ương Nguyễn Văn Phú (thứ 3, từ trái sang) và Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Công Hùng (thứ 4, từ trái sang) trao Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho đại diện Bệnh viện Quận 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/12, Bệnh viện Quận 2 tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và cờ Thi đua của UBND TPHCM. Tham dự có Vụ Phó Vụ thi đua khen thưởng Trung ương Nguyễn Văn Phú; Phó Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM Huỳnh Công Hùng; Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Hữu Hưng; Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc.

Bệnh viện Quận 2 được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 2007 với quy mô ban đầu chỉ có 60 giường bệnh; đội ngũ y, bác sĩ cũng như cơ sở vật chất còn thiếu. Số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh chỉ từ 300 - 400 lượt/ngày. Năm 2012, Bệnh viện Quận 2 được đầu tư trang thiết bị cũng như đội ngũ cán bộ bác y nên đã thu hút từ 1.000-1.500 lượt bệnh nhân đến khám và chữa bệnh mỗi ngày; công suất giường bệnh đạt trên 90%; tỷ lệ chuyển tuyến năm 2012 giảm xuống 72%. Năm 2014, Bệnh viện Quận 2 được nâng từ hạng III lên hạng II.

Đến nay, qua 10 năm phát triển, Bệnh viện Quận 2 đang là điểm đến khám chữa bệnh đáng tin cậy không chỉ của nhân dân trong địa bàn Quận 2 mà còn các khu vực lân cận. Hiện số lượng bệnh nhân đấn khám, chữa bệnh trung bình từ 2.500-2.700 lượt/ngày (có những lúc cao điểm lên tới 4.000 lượt/ngày); quy mô lên 527 giường. Hiện Bệnh viện Quận 2 có 9 phòng chức năng và 30 khoa với 690 cán bộ công nhân viên. Trình độ của đội ngũ y, bác sĩ được nâng cao với 6 tiến sĩ; 13 thạc sĩ; 9 bác sĩ chuyên khoa II; 33 bác sĩ chuyên khoa I; 62 kỹ thuật viên; 109 bác sĩ,… Bệnh viện Quận 2 đã triển khai và làm chủ các kỹ thuât cao như : phẫu thuật nội noi cắt u trong ổ bụng; phẫu thuật nội soi cắt túi mật…

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HDND Quận 2 Bùi Văn Phúc ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, y, bác sĩ của Bệnh viện Quận 2. “Sau 10 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Quận 2 đã thay đổi một cách nhanh chóng toàn diện về quy mô hoat động, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và đặc biệt là chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Có thể nói hiện nay Bệnh viện Quận 2 được xem là nơi đáng tin cậy trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân  3 của ngõ phía Đông Sài Gòn” - Chủ tịch HDND Quận 2 Bùi Văn Phúc nhấn mạnh.

Chủ tịch HDND Quận 2 Bùi Văn Phúc cũng lưu ý Bệnh viện Quận 2 đang tiến gần đến chuẩn bệnh viện Hạng I theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế nên đội ngũ lãnh đạo cũng như y, bác sĩ của bệnh viện cần quyết tâm phấn đấu nâng cao năng lực quản lý và nghiệp vụ chuyên môn, trau dồi y đức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp để thực hiện tốt các quy định, quy chế của ngành.

Ghi nhận những đóng góp cao quý trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của Bệnh viện Quận 2, Thủ tướng Chính Phủ đã tặng Bằng khen và UBND TPHCM tặng cờ Thi đua cho tập thể can bộ lãnh đạo, đội ngũ y,bác sĩ Bệnh viện Quận 2. Ngoài ra, UBND Quận 2 cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân của Bệnh viện Quận 2 trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018.

Bình An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo