Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Mắt TPHCM điều trị gần 50.000 ca đục thủy tinh thể mỗi năm

Toàn cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 9/11, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Bệnh viện Mắt TPHCM (1978 – 2018), Bệnh viện Mắt TPHCM đã tổ chức Hội thảo Khoa học Kỹ thuật ngành Mắt, thu hút hơn 200 đại biểu tham dự.

Tại hội nghị, các bác sĩ, chuyên gia đã trình bày về một số nội dung: chuyên đề phẫu thuật Mộng thịt, phẫu thuật Phaco, hướng dẫn đọc bản đồ giác mạc trong phẫu thuật khúc xạ - thực hành OCT ANGIOGRAPHY.

Trước đó, vào ngày 8/11, tại TPHCM cũng đã diễn ra Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Bệnh viện Mắt - ngành Mắt TPHCM.

Bác sĩ Nguyễn Minh Khải, Giám đốc Bệnh viện Mắt TPHCM chia sẻ, 40 năm qua là một chặng đường đủ ý nghĩa để khẳng định một bước đi lên của Bệnh viện Mắt TPHCM. Bệnh viện đã từng bước khẳng định được vị thế là một trong những bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của TPHCM và khu vực phía Nam.

Đến nay, Bệnh viện Mắt TP trở thành một trung tâm nhãn khoa, mỗi năm Bệnh viện tiếp nhận khoảng trên 1 triệu lượt bệnh nhân đến khám, 125.000 lượt bệnh nhân điều trị ngoại trú, tỷ lệ khám tăng so với chỉ tiêu trung bình 20%-25%...

Bác sĩ Chuyên khoa II Diệp Hữu Thắng báo cáo tại hội thảo Bác sĩ Chuyên khoa II Diệp Hữu Thắng báo cáo tại hội thảo

Bệnh viện có 18 bàn mổ phaco hiện đại, mỗi năm điều trị gần 50.000 ca đục thủy tinh thể, tỷ lệ mổ đục thủy tinh thể đứng đầu cả nước. Bệnh viện cũng đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Lasik, đáp ứng 18.000 ca phẫu thuật mỗi năm...

Đặc biệt, Thần kinh nhãn khoa và Tạo hình thẩm mỹ là khoa duy nhất về điều trị thần kinh nhãn khoa tại Việt Nam, mỗi năm điều trị và phẫu thuật gần 6.500 ca.

Ngoài ra, Bệnh viện Mắt TP còn là đơn vị dẫn đầu về công tác phòng chống mù lòa ở khu vực phía Nam với chương trình vận động và phẫu thuật nhân đạo.

Thông qua sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, mỗi năm Bệnh viện Mắt TPHCM đã phẫu thuật miễn phí giải phóng mù lòa cho hàng ngàn bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại TPHCM và các tỉnh thành trong cả nước, nước bạn Lào và Campuchia...

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo