Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện Dã chiến tại TPHCM tiếp nhận cách ly 8 người từ Trung Quốc trở về

Một khu cách ly tại Bệnh viện Dã chiến

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, tính đến sáng ngày 14/2, Bệnh viện Dã chiến phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (Covid-19) tại TP đã tiếp nhận cách ly 8 người dân từ Trung Quốc trở về. Trong số đó có 3 người cư ngụ tại TPHCM và 5 người cư ngụ tại các tỉnh: Tây Ninh, Đắc lắk, Bình Định, Bình Thuận. Tất cả đều có sức khoẻ ổn định, không sốt, không có triệu chứng bất thường.

Theo báo cáo cập nhật của Sở Y tế TPHCM về giám sát, theo dõi các trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc, đến 8 giờ sáng ngày 14/2, ngoài 8 trường hợp trên, tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận/huyện là 51 người, trong đó 21 người hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi 30 người. Tổng số người được cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú là 2.782 người, trong đó 1.477 người đã hết thời gian theo dõi và hiện còn đang theo dõi là 1.305 người. Các trường hợp theo dõi chưa có trường hợp nào có dấu hiệu bệnh.

Về hoạt động của Bệnh viện Dã chiến phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID – 19 tại TP, hiện các bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và Bệnh viện huyện Củ Chi đang trực tiếp tham gia chăm sóc người đang được cách ly. Bệnh viện Dã chiến được sắp xếp thành 3 khu cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế, bao gồm: Khu cách ly điều trị người bệnh được chẩn đoán xác định (Khu 1), Khu cách ly theo dõi người có nguy cơ cao (Khu 2), Khu người bệnh ổn định chuẩn bị xuất viện (Khu 3). Bệnh viện Dã chiến cũng được trang bị 2 máy phiên dịch đa ngôn ngữ giúp cho nhân viên y tế thuận lợi trong giao tiếp với người bệnh được cách ly là người nước ngoài.

Ngoài ra, Sở Y tế và Bộ Tư lệnh thống nhất trang bị phương tiện liên lạc thuận lợi cho người bệnh và nhân viên y tế qua hệ thống camera thông minh, trang bị kết nối wifi cho người bệnh, trang bị màn hình tivi cho mỗi phòng cách ly giúp cho người bệnh không có cảm giác bị cô lập trong thời gian cách ly tại bệnh viện.

S.Hải – Đan Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo