Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bệnh viện 175 khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại huyện Cần Giờ

Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 khám bệnh cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/4, Bệnh viện Quân y 175 – Bộ Quốc phòng đã tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí tại huyện Cần Giờ, TPHCM.

Chương trình là hoạt động thiết thực hưởng ứng đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hưởng ứng hành trình “Thầy thuốc trẻ tình nguyện làm theo lời Bác” năm 2019 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp.

Địa điểm tổ chức chương trình tại Nhà Văn hóa Ấp Bình Phước, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện 175 đã thực hiện khám, cấp thuốc, tặng quà cho hơn 500 lượt người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài khám tổng quát, đội ngũ y bác sĩ bệnh viện còn thực hiện một số kỹ thuật về siêu âm, điện tim, đo đường huyết nhanh… cho người dân. Các bác sĩ cũng tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách phòng bệnh trong mùa nắng nóng đang diễn ra, trọng tâm là người già và trẻ nhỏ. Kinh phí thực hiện chương trình gần 100 triệu đồng.

Chương trình đã góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên và xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng thời, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ Bệnh viện Quân y 175 trong bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, tô thắm thêm hình ảnh người thầy thuốc trong quân đội.

Tin, ảnh: Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo