Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bé gái bị thương nghiêm trọng vùng mặt do ngã vào cửa kính

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) ngày 14/9 cho biết, bệnh viện vừa cứu chữa cho một học sinh nữ 11 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, bị thương nghiêm trọng ở vùng mặt do ngã vào cửa kính lớp học.

Theo bác sĩ Nguyễn Minh Hằng, Phó Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1, vết thương của bé T. khá nghiêm trọng, nhất là vết rách từ môi lên đến xương sụn của mũi. Ngoài ra, bệnh nhi còn bị nhiều vết cứa ở vùng má.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt lọc và rửa vết thương cho bệnh nhi. Trong lúc cắt lọc, các bác sĩ đã lấy ra khoảng 10 mảnh kính còn sót lại găm sâu vào vết thương của T. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, các bác sĩ mới hoàn thành việc cắt lọc, rửa và khâu lại vết thương cho bệnh nhi, trong đó phải dùng đến gần 5m chỉ để khâu vết thương.

Theo người nhà bệnh nhi, khi vào lớp học, T. bị ngã va vào cửa kính. Khi cửa kính vỡ đã cứa vào mặt bệnh nhi. T. đã được phòng y tế của trường băng bó vết thương và cho về nhà. Tuy nhiên khi về đến nhà, thấy máu ở vết thương chảy không ngừng nên gia đình đã đưa T. vào một bệnh viện tại địa phương để sơ cứu. Sau đó bệnh nhi được chuyển tới một bệnh khác trước khi được chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 1.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo