Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bầu chọn huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu toàn quốc năm 2022

Lãnh đạo Tổng cục TDTT phát biểu tại buổi lễ bầu chọn. (Ảnh: Q.Lượng)

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/12, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức cuộc bầu chọn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) tiêu biểu của thể thao Việt Nam năm 2022. Người bầu chọn là các nhà báo theo dõi lĩnh vực thể thao trên cả nước, bầu chọn trực tiếp và qua email gửi Ban tổ chức. Cuộc bầu chọn được tổ chức với ý nghĩa nhằm biểu dương những VĐV tiêu biểu, VĐV thể thao người khuyết tật có thành tích xuất sắc trong các hoạt động thể dục thể thao thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế.

Năm 2022, thể thao Việt Nam đã vươn tới nhiều cột mốc ấn tượng, tổ chức thành công SEA Games 31 và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 có quy mô lớn nhất lịch sử. Cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu toàn quốc sự vinh danh xứng đáng cho những nỗ lực của các VĐV, HLV, nhất là khi vừa trải qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy khó khăn, tạo động lực cho các VĐV thêm nỗ lực, đồng thời cũng nhằm tôn vinh những đóng góp trong công tác đào tạo, trực tiếp huấn luyện của các HLV.

Theo danh sách bầu chọn, có thể kể tên những gương mặt VĐV nổi bật: VĐV Nguyễn Thị Oanh môn điền kinh (3 HCV SEA Games 31, 4 HCV Đại hội thể thao toàn quốc, đồng thời phá 1 kỷ lục quốc gia và 1 kỷ lục đại hội), kình ngư Nguyễn Huy Hoàng môn bơi (5 HCV SEA Games 31, phá 1 kỷ lục SEA Games, VĐV tiêu biểu nhất đại hội), Trần Hưng Nguyên môn bơi (5 HCV và phá 1 kỷ lục SEA Games)… Các VĐV tiêu biểu khác như Lại Gia Thành, Phạm Thị Hồng Thanh môn cử tạ, Nguyễn Thị Thật môn xe đạp, Nguyễn Thị Tâm, Đinh Thị Hảo môn Rowing… có thành tích nổi bật giành HCV châu Á, HCV SEA Games, Đại hội thể thao toàn quốc. Hay như Nguyễn Thị Ánh Viên, dù từ giã đội tuyển nhưng vẫn là kình ngư số 1 và là VĐV số 1 tại Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 với 9 HCV. 

Quang cảnh buổi lễ bầu chọn. (Ảnh: Q.Lượng) Quang cảnh buổi lễ bầu chọn. (Ảnh: Q.Lượng)

Trong năm 2022, đội tuyển U23 bảo vệ thành công HCV bóng đá nam ở đấu trường SEA Games, thầy trò HLV Park Hang-seo lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 tại khu vực châu Á. Một chiến tích lịch sử khác là đội tuyển bóng đá nữ xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023, đồng thời bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games 31. Trong danh sách đề cử, có 6 tuyển thủ bóng đá được giới thiệu gồm: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Văn Quyết (bóng đá nam), Trần Thị Thùy Trang, Phạm Hải Yến, Huỳnh Như (bóng đá nữ).

Bên cạnh danh sách đề cử do ban tổ chức giới thiệu, các nhà báo, phóng viên tham gia bầu chọn có thể bầu chọn VĐV, HLV xuất sắc ngoài danh sách mà mình cho là xứng đáng. Hơn 200 nhà báo lĩnh vực thể thao sẽ bầu vào danh sách 10 VĐV và 5 HLV tiêu biểu nhất của thể thao Việt Nam 2022. Ngoài ra, các nhà báo cũng bầu chọn 5 VĐV người khuyết tật tiêu biểu, 3 HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu.

Kết quả cuộc bầu chọn dự kiến được công bố vào chiều tối ngày 29/12.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo