Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn

Các bếp ăn tập thể và cơ sở chế biến thức ăn sẵn cần tăng cường vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19, dãn cách các ca phục vụ dưới 30 người. (Ảnh minh họa - Nguồn: VOV)

(Thanhuytphcm.vn) - Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM (thuộc UBND TPHCM) đã có các công văn gửi Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, UBND các quận huyện TP, các cơ sở tổ chức bếp ăn tập thể và các cơ sở chế biến suất ăn sẵn về việc bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, đối với các cơ sở chế biến suất ăn sẵn: có kế hoạch và phương án phối hợp với các đơn vị nhận suất ăn đảm bảo dãn thời gian giao và nhận suất ăn, đảm bảo tránh tập trung đông người cùng lúc, có phương tiện vận chuyển thực phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh phòng dịch. Thường xuyên vệ sinh, khử trùng trang thiết bị, dụng cụ chế biến, vệ sinh trước và sau khi phục vụ ăn uống.

Đối với các đơn vị nhận suất ăn và tại các bếp ăn tập thể: cần có kế hoạch và phương án sắp xếp thời gian các bữa ăn các ca dưới 30 người, tránh tập trung nhận thức ăn đông người cùng lúc. Trong quá trình phục vụ cần bố trí đủ khoảng cách giữa hai người ăn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống dịch Covid-19, mở cửa thông thoáng. Thường xuyên vệ sinh, khử trùng các khu vực bếp và nơi phục ăn uống trước và sau khi chế biến, phục vụ ăn uống. Đề nghị người phục vụ thức ăn thường xuyên sử dụng khẩu trang đúng cách và được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ. Đồng thời, có trang bị bồn rửa tay, dung dịch rửa tay, phương tiện làm khô tay để vệ sinh cho người chế biến, người phục vụ và người ăn uống.

Ngọc Tuyết

 Từ khóa
Covid 19

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo