Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ban Đoàn kết Công giáo Quận 9: Góp phần xây dựng khối đại đoàn kết các tôn giáo trên địa bàn

Khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/6, tại Giáo xứ Thánh Linh, Quận 9, Ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) quận tổ chức Đại hội đại biểu những người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ V (nhiệm kỳ 2018 – 2023).

Qua 5 năm hoạt động, Ban Đoàn kết Công giáo quận cùng các cơ sở công giáo và bà con giáo dân đã tham gia hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận phát động: Đóng góp xây dựng chương trình “Vì người nghèo; hỗ trợ đồng bào bị thiên tai bão lũ; chăm sóc y tế, giáo dục; công tác từ thiện xã hội và các nội dung khác với tông kinh phí trên 26 tỷ đồng.

Riêng hoạt động của Ban Đoàn kết công giáo quận trong nhiệm kỳ vừa qua đã tham gia công tác từ thiện, bác ái xã hội với tổng số tiền trên 219 triệu đồng và vận động trên 1.000 lượt giáo dân tham gia hiến máu nhân đạo; các khu phố có đa số đồng bào Công giáo đã tham gia tích cực Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đạt danh hiệu Khu phố văn hóa từ 10 đến 15 năm liền; có trên 4.417 lượt hộ gia đình công giáo được công nhận gia đình Văn hóa các cấp; biểu dương 315 gương “Người tốt việc tốt” các cấp…

Đặc biệt mối quan hệ hòa hợp giữa đồng bào Công giáo với các tôn giáo khác được duy trì trong nhiều năm qua. Các vị Linh mục, chức việc và thành viên ban Đoàn kết Công giáo luôn kêu gọi đồng bào giáo dân sống “Tốt đời, đẹp đạo”, góp phần to lớn trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết các tôn giáo trên địa bàn.

Đại hội đã hiệp thương cử Ban ĐKCG quận nhiệm kỳ V gồm 39 vị, tăng 10 vị so với nhiệm kỳ IV, trong đó có 2 vị Linh Mục, 2 Nữ tu. Ngoài ra có 7 vị cố vấn là những người có nhiều kinh nghiệm khóa trước. Ông Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban Đoàn kết Công giáo quận nhiệm kỳ V, được Đại hội bầu tiếp tục giữ chức danh Trưởng Ban ĐKCG nhiệm kỳ mới (2018 – 2023).

Dịp này, Ủy ban ĐKCG TPHCM tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND quận đã tặng giấy khen cho 13 tập thể thực hiện tốt công tác từ thiện xã hội trong nhiệm kỳ qua; Ủy ban MTTQ quận tặng 15 giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào chung của địa phương trong 5 năm qua.

Lâm Đức Nhiều


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo