Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

SEA Games 29:

Bắn cung Việt Nam mang về tấm HCB đầu tiên

VĐV Châu Kiều Oanh rất nỗ lực nhưng chỉ đoạt HCB nội dung cung 3 dây. Ảnh: Đức Đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/8, VĐV bắn cung Châu Kiều Oanh mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương đầu tiên tại SEA Games 29 khi giành quyền vào chung kết nội dung cung 3 dây nữ.

Trong buổi sáng, môn bắn cung chính thức bước vào tranh tài lượt đấu vòng loại để chọn ra 16 tay cung mạnh nhất vào vòng trong cho 2 nội dung cung 3 dây cá nhân nam và nữ.

Ở vòng loại, cung thủ Nguyễn Tiến Cương, người từng đoạt 2 HCV cá nhân trong 2 kỳ SEA Games gần nhất, thi đấu chưa thật tốt nhưng anh vẫn giành quyền vào vòng 16 cung thủ mạnh nhất, khi xếp 15/16 ở vòng loại. Tuy nhiên, ở tứ kết, Nguyễn Tiến Cương đã phải dừng bước. Các VĐV bắn cung nam Việt Nam còn lại cũng không thể vào sâu hơn, nên mọi hy vọng giành huy chương trong ngày dồn vào nội dung nữ. 

Các nữ cung thủ Châu Kiều Oanh, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Lê Ngọc Huyền và Nguyễn Thị Nhật Lệ đều dễ dàng vượt qua vòng loại. Nhưng chỉ có Châu Kiều Oanh đoạt vé vào chung kết nội dung này, gặp VĐV người Indonesia Ranti.

Ở bán kết, Sri Ranti đã giành được 141 điểm, kém 4 điểm so với Châu Kiều Oanh. Vì vậy, Châu Kiều Oanh được đặt kỳ vọng lớn sẽ mang về tấm HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam.

Tuy nhiên, tại chung kết, Kiều Oanh đã gặp bất lợi ngay ở lượt đầu tiên khi để đối thủ vượt lên dẫn trước. Kiều Oanh bắn ba mũi được 27 điểm trong khi Ranti đạt 30 điểm tuyệt đối.  Ở lượt 2, Kiều Oanh đạt 28 điểm bằng điểm với Ranti. Lượt thứ 3, Oanh đạt 30 điểm tuyệt đối trong khi Ranti được 29 điểm. Lúc này VĐV Việt Nam đạt tổng điểm là 85, chỉ kém 2 điểm so với đối thủ nhưng Kiều Oanh không thể san bằng khoảng cách này ở 2 lượt bắn còn lại. Ở lượt 4, cả hai cùng đạt 29 điểm, còn lượt đấu cuối 3 mũi bắn của Kiều Oanh được 28 điểm, trong khi đó Ranti cũng được 28 điểm. Như vậy, chung cuộc, Châu Kiều Oanh chỉ đoạt HCB với 142 điểm sau 5 lượt bắn, ít hơn 2 điểm so với VĐV đoạt HCV người Indonesia.

Đây là chiếc huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Dù rất tiếc khi không thể đoạt HCV, Kiều Oanh cho biết, cô rất tự hào về tấm HCB bởi đã cố gắng hết sức mình. Để đối thủ dẫn trước nhưng không mất bình tĩnh và hoàn thành tốt phần thi. Đối thủ của Kiều Oanh cũng có một ngày thi đấu xuất sắc. Kiều Oanh cho biết, cô sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở đồng đội nữ ngày mai, 17/8.

Ngày 19/8, SEA Games 29 sẽ chính thức khai mạc trên sận vận động Bukit Jalil.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo