Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bahrain mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm (thứ sáu, từ phải sang) tiếp đoàn Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Bahrain.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã tiếp đoàn đại biểu Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Bahrain do Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa, Chủ tịch Hội đồng, dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa cho biết Hội đồng Kinh doanh ASEAN - Bahrain thành lập vào năm 2017 nhằm tăng cường mối quan hệ kinh doanh giữa Bahrain và các thành viên trong khối ASEAN, cũng như tập trung giao lưu các lĩnh vực: thương mại, thể thao, du lịch, văn hoá... Đoàn đến Việt Nam lần này để tham dự Hội chợ Thương mại tại Hà Nội cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối thương mại tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Hoàng thân Sheik Daij bin Isa Al Khalifa và các thành viên Hội đồng cũng đã giới thiệu những thế mạnh của đất nước Bahrain với trữ lượng dầu mỏ phong phú, vị thế một trung tâm tài chính của Trung Đông, có vị trí chiến lược thuận lợi cùng chính sách khuyến khích đầu tư rất cởi mở và mong muốn thu hút thêm các nhà đầu tư đến Bahrain, trong đó có các nhà đầu tư Việt Nam và TPHCM. Trong thời gian tới, Bahrain sẽ mở 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TPHCM dành riêng cho việc xúc tiến thương mại với các công ty Đông Nam Á; tạo cơ hội cho các công ty vừa và nhỏ của Việt Nam và các quốc gia ASEAN có thể trưng bày sản phẩm, giới thiệu, quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác để xuất khẩu sang thị trường Trung Đông.

Đánh giá cao chuyến làm việc của đoàn tại Việt Nam, trong đó có việc tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại Hà Nội và TPHCM, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết hiện nay TPHCM có hơn 6.000 dự án nước ngoài đầu tư trực tiếp từ 90 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng số vốn là 42 tỷ USD. TPHCM cũng thúc đẩy hợp tác với nước ngoài, chủ trương tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nguồn ngoại lực để phát triển TP. TPHCM cũng đang tập trung xây dựng trung tâm tài chính và đã công bố đề án xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh vào năm 2025. TPHCM mong muốn Bahrain chia sẻ kinh nghiệm cùng TP, kết nối các doanh nghiệp tham gia dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm hoan nghênh ý tưởng mở 2 văn phòng xúc tiến thương mại ASEAN - Bahrain đặt tại Việt Nam và mong rằng qua chuyến làm việc lần này đoàn sẽ có cái nhìn toàn diện về sự phát triển của TPHCM và có những kế hoạch đầu tư, hợp tác thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại hai nước.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo