Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Bắc Bộ mưa lớn diện rộng kéo dài, Nam Bộ có mưa rào và dông vào chiều và đêm

Ảnh minh họa (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến 5000m hoạt động mạnh dần lên nên trong chiều tối và đêm nay 12/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông diện rộng, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đợt mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 12/8 cụ thể như sau:

Ở phía Tây Bắc Bộ, ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 34 - 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C, riêng trung du và đồng bằng có nơi 34 - 36 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 12/8, nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng, vùng núi có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 36 độ C.

Thủy Tiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo