Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Anh Tô Văn Tài: Người chủ tịch hội nông dân năng nổ, nhiệt tình

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho đồng chí Tô Văn Tài

(Thanhuytphcm.vn) – Đó là nhận xét của nhiều hội viên nông dân tại xã Bình Mỹ về vị Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, anh Tô Văn Tài, người luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác hội và phong trào nông dân. Thời gian qua, anh đã đưa phong trào ngày càng phát triển, là một trong những hình tiên tiến trong công tác “Dân vận khéo” năm 2021 của huyện.

Gắn bó với Hội Nông dân xã gần 2 năm qua, anh Tô Văn Tài luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác và các phong trào của Hội để hướng dẫn, tuyên truyền hội viên thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình. Từ đó, anh đã chọn những cách làm hay và hiệu quả để triển khai, nhân rộng trong hội viên nông dân trên địa bàn. 

Anh đã vận động nông dân hiến đất mở đường giao thông, trường học, vận động nhiều nông dân mạnh dạn chuyển đổi và mở rộng diện tích trồng cây ăn quả như bưởi, lan, rau muống, nuôi bò…; hỗ trợ một số hộ mở quầy hàng mua bán hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, thành lập tổ hợp tác hoa lan, chăn nuôi bò sữa, trồng rau muống nước... 

Đồng chí Tô Văn Tài tặng quà cho hội viên nông dân bị ảnh hưởng Covid-19 Đồng chí Tô Văn Tài tặng quà cho hội viên nông dân bị ảnh hưởng Covid-19

Nhằm tạo thêm điều kiện cho hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, anh cùng với Ban Thường vụ Hội Nông dân xã phối hợp với Ban Xóa đói giảm nghèo xã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và Quỹ Hỗ trợ nông dân cho 594 hộ vay với số tiền 19,513 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; phối hợp Quỹ Hộ trợ nông dân cho 9 hộ vay với số tiền 330 triệu đồng... Nhờ sử dụng các nguồn vốn vay có hiệu quả, đến nay, đa số các hộ hội viên nông dân đã có cuộc sống ổn định, xây dựng được nhà kiên cố, khang trang, các điều kiện phục vụ sinh hoạt của hội viên được cải thiện và nâng cao.

Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, anh đã tổ chức vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp, ủng hộ các loại nhu yếu phẩm như gạo, dầu ăn, bột ngọt, củ quả… và tiền mặt để hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn trên địa bàn huyện và xã, tích cực hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà, nghìn tấn nông sản nghĩa tình cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19”…

Hội Nông dân xã đồng hành với bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp có trợ giá. Hội đã thành lập Câu lạc bộ Ô tô tình nguyện phục vụ cộng đồng với 11 thành viên, giúp bà con vận chuyển và tiêu thụ nông sản; hỗ trợ Tổ Công tác an sinh xã hội xã vận chuyển nhu yếu phẩm đến các khu vực phong tỏa; giúp vận chuyển thức ăn gia súc cho những hộ chăn nuôi trên địa bàn. Từ ngày 2/8/2021 đến 30/9/2021, đã vận chuyển trên 660 xe tình nguyện.

Đồng chí Tô Văn Tài tặng quà cho khu cách ly ấp 5 Đồng chí Tô Văn Tài tặng quà cho khu cách ly ấp 5

Hội cũng đã quyên góp tiền mặt được trên 55 triệu đồng cho công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn xã, 5 triệu đồng ủng hộ mua vaccine phòng Covid -19; vận động nhu yếu phẩm trị giá hơn 92 triệu đồng. Thực hiện mô hình “giao sữa hộ”, từ ngày 23/5 đến 30/6, đã hỗ trợ 42 hộ chăn nuôi bò sữa với 21.600 kg sữa bò cho hội viên nông dân, trị giá khoảng 280 triệu đồng. Chương trình giải cứu rau muống nước trên địa bàn xã đã kết nối tiêu thụ hơn 665,5 tấn cho bà con trên địa bàn xã Bình Mỹ, ước tính hơn 2,3 tỷ.

Với những đóng góp trong công tác hội và phong trào nông dân, anh Tô Văn Tài được Hội Nông dân TPHCM tặng Bằng khen năm 2021 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19, được UBND Củ Chi tuyên dương là gương điển hình “Dân vận khéo” cấp huyện năm 2021; đồng thời, được Đảng ủy xã Bình Mỹ khen thưởng về thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lê Thị Thanh An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo