Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ấm lòng nồi cháo nghĩa tình của chiến sĩ Công an

Các chiến sĩ Công an Quận 2 phát cháo miễn phí cho người dân
(Thanhuytphcm.vn) - Gần 2 năm qua, những bệnh nhân đang điều trị bệnh tại bệnh viện Quận 2, TPHCM đã quen với hình ảnh những chiến sĩ trẻ Công an Quận 2 đến bệnh viện và trao tận tay bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn những phần cháo dinh dưỡng còn nóng do chính mình nấu. Những chiến sĩ Công an nhân dân không chỉ bảo vệ bình yên cho người dân mà còn góp phần chăm lo cho những đối tượng còn khó khăn trong cuộc sống.

Cứ 6 giờ 30 sáng thứ 7 hàng tuần, tiếng rao quen thuộc “Cháo dinh dưỡng đây! Cháo dinh dưỡng nóng hổi đây” lại vang lên. Hàng trăm bệnh nhân và người nhà đang điều trị bệnh tại bệnh viện Quận 2, TPHCM nhanh chóng xuống sảnh bệnh viện, trên tay người thì ôm cà men, hộp giữ nhiệt, người thì cầm tô, chén xếp thành 3 hàng, luân phiên đợi đến lượt để nhận những phần cháo nóng hổi.

Một nồi cháo lớn cùng hai nồi nhỏ với hơn 300 phần cháo được mở ra, khói bốc nghi ngút. Nhóm chiến sĩ công an nhanh tay chuẩn bị những hộp để đựng cháo, nhóm nhanh tay mở những thùng sữa để phát cho người đến nhận.

Cầm trên tay phần cháo nóng hổi mới được tặng, bà Lê Thị Nhàn, người dân Quận 2 đang điều trị tại bệnh viện cho biết tuần nào cũng nhận những phần cháo như vậy. Bà tâm tình: “Mua bên ngoài mỗi phần cháo cũng gần 20 ngàn, bệnh không có tiền, nay nhận những phần cháo nên tiết kiệm được rất nhiều thứ”. Bà Huỳnh Thị Cúc, ngụ tại Đồng Nai có con đang điều trị bệnh ung thư đã nhiều tháng nay chia sẻ: “cháo vừa nóng, ngon lại có thêm phần sữa cho người bệnh, mấy đồng chí công an lại nhiệt tình dặn dò giữ sức khỏe để chăm người bệnh, tôi thấy thật ấm lòng”.

Những ngày đầu, thấy công an phát cháo, một số người e dè, ngần ngại, nhưng khi thấy các anh vui vẻ mời và đưa tận tay suất cháo nóng, thơm phức thì ai nấy đều cảm động. Khi biết có bệnh nhân không đi nhận cháo được, lại không có người nhà chăm sóc hay những em thiếu nhi nhỏ tuổi không đến nhận được, chính các chiến sĩ công an đến tận gường bệnh, trao tận tay phần cháo nóng và sữa cho bệnh nhân.

Chỉ trong vòng 30 phút, hơn 300 phần cháo đã được phát hết, có người nhà bệnh nhân khi nhận cháo, thấy chương trình ý nghĩa liền đến hỗ trợ thêm một phần kinh phí để các chiến sĩ công an tiếp tục chương trình vào tuần sau.

Công trình thanh niên “Nồi cháo nghĩa tình” được Đoàn Công an Quận 2 và Chi đoàn Công an phường Bình Trưng Tây thực hiện xuất phát từ những lần các chiến sĩ công an đi thực nghiệm tại bệnh viện Quận 2 - một bệnh viện tuyến quận nhưng rất đông bệnh nhân đến chữa trị, đặc biệt là bệnh nhân ở tỉnh.

Theo Bí thư Đoàn Công an Quận 2 Nguyễn Thế Phương Bình, để có nồi cháo nóng vào sáng thứ 7, chiều thứ 6, các chiến sĩ đã chia nhau đi mua các nguyên vật liệu, lựa chọn các loại thực phẩm tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm về chuẩn bị cho một nồi cháo thơm ngon. Địa điểm nấu được đặt tại bếp ăn tập thể của công an phường Bình Trưng Tây để đảm bảo vệ sinh. Tối đến, sau một ngày làm việc, mọi người gác lại việc riêng để cùng nhau nấu cháo. Khối lượng công việc tăng lên gấp đôi so với ngày thường vì vừa phải lo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, lại phải chia nhau nấu cháo, canh để cháo chín đều, nhưng ai cũng nở nụ cười thật tươi khi làm việc ý nghĩa.

Hơn 2 năm qua, tuần nào cũng vậy, bất kể nắng mưa, công trình “Nồi cháo nghĩa tình” đều được các chiến sĩ công an thực hiện xuyên suốt, kinh phí lúc đầu được vận động từ lương của các chiến sĩ, rồi được nhiều mạnh thường quân là lãnh đạo công an quận, công an phường đồng hành, đến nay ngoài cháo, các chiến sĩ còn tặng thêm các phần sữa để bữa sáng của các bệnh nhân thêm trọn vẹn hơn, đặc biệt đa phần các chiến sĩ công an tại đây là nam, nên việc thực hiện công trình này còn mang đến cho các anh những trải nghiệm thú vị.

“Thương người như thương thân”, còn gì vui hơn khi được tận tay giúp đỡ những người kém may mắn có thêm sức khỏe để vượt qua bệnh tật. Mỗi phần cháo tuy nhỏ song chứa đựng tình yêu thương của mỗi chiến sĩ Công an Quận 2 muốn sẻ chia khó khăn và mang lại niềm vui với những bệnh nhân nghèo đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện.

Mỹ Lâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo