Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2022: Viettel thắng Young Elephants 5-1

Nhâm Mạnh Dũng (áo đỏ) ghi bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho CLB Viettel. (Ảnh: Nguyễn Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/6, bảng I thuộc AFC Cup 2022 đã chính thức khởi tranh trên sân Thống Nhất (TPHCM). Đội chủ nhà Viettel đã có trận ra quân thành công sau khi ngược dòng giành chiến thắng 5-1 trước Young Elephants (Lào).

Trước đối thủ không được đánh giá cao ở bảng I, HLV Bae Ji Won (Viettel) đã tung đội hình mạnh nhất hiện có với mục tiêu giành chiến thắng cách biệt để tạo khí thế cũng như tìm ưu thế về hiệu số bàn thắng bại. Trên hàng công, đội chủ nhà sử dụng cặp tiền đạo được xem là “bén” nhất V-League hiện nay với Geovane và Pedro, ngoài ra còn có hộ công Hoàng Đức để sớm tạo áp lực bên phần sân đối phương.

Dù bị ép sân, nhưng ngay ở phút thứ 6, đội khách Young Elephants bất ngờ có bàn thắng dẫn trước. Lucas da Silva tung cú sút căng, thủ môn Thế Tài đã mắc sai lầm khi bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Bounphachan băng nhanh vào đá bồi ghi bàn thắng. Bị dẫn bàn sớm, các cầu thủ Viettel không lúng túng mà càng làm cho họ mạnh mẽ hơn khi liên tục gia tăng sức ép bên phần sân đối phương.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 33, Viettrel đã có bàn gỡ hòa từ pha tung người móc bóng đẹp mắt của Pedro. Hưng phấn hơn sau bàn gỡ, Viettel càng gia tăng sức ép và trước khi hiệp 1 kết thúc họ kịp ghi thêm 2 bàn do công Paulo và Hoàng Minh.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng về các cầu thủ chủ nhà, trong khi đó nhiều vị trí của Young Elephants có dấu hiệu xuống sức nên không mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công. Phút 70, Paulo hoàn tất cú hattrick với bàn thắng nâng tỷ số 4-1 cho Viettel cũng từ cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền như đặt của Geovane. Chưa dừng lại ở đó, phút 82, tuyển thủ U23 quốc gia Nhâm Mạnh Dũng kịp ghi tên mình vào danh sách ghi bàn với cú đặt lòng cận thành ấn định tỷ số 5-1 cho Viettel.

Ngày 27/6 sẽ diễn ra lượt trận thứ hai, gồm: Viettel – Phnom Penh Crown (Campuchia); Young Elephants – Hougang United (Singapore).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo