Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

AFC Cup 2020: CLB TPHCM thẳng tiến ở ngôi đầu bảng

CLB TPHCM (áo trắng) giành trọn 3 điểm trên đất Lào.

(Thanhuytphcm.vn) - Trận thứ 3 liên tiếp thi đấu trên sân khách, nhưng CLB TPHCM vẫn duy trì được phong độ ổn định khi họ đã xuất sắc giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài cùng CLB Lao Toyota với sự tỏa sáng của cầu thủ dự bị Xuân Nam.

Ở đội hình xuất phát, HLV Chung Hae-soung tiếp tục để thủ môn Tiến Dũng trên ghế dự bị khi ông tín nhiệm cựu binh Thanh Thắng. Ở tuyến trên có Công Phượng, Phi Sơn, Công Thành, Hoàng Thịnh… và đáng chú ý khi ông chỉ sử dụng 2 ngoại binh là Pape và Balde.

Thực lực cùng kinh nghiệm thi đấu vượt trội đội chủ nhà nên không mấy khó, các cầu thủ TPHCM tiếp cận trận đấu rất tốt và sớm kiểm soát được khu trung tuyến. Áp lực liên tục được đội khách đè nặng bên phần sân Lao Toyota nhưng hiệp 1 khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, CLB TPHCM tiếp tục tạo thế trận lấn lướt. HLV Chung Hae-soung đã bất ngờ rút ngoại binh Balde ra để thay bằng Xuân Nam ở phút 60 và sự điều chỉnh này đã đem lại hiệu quả.

Phút 72, từ đường chuyền ở giữa sân, Xuân Nam có cơ hội tung cú sút hiểm hóc trong vòng 16m50 ghi bàn thắng mở tỷ số cho CLB TPHCM. Bàn thắng này cũng có sự đóng góp của Công Phượng khi tranh bóng quyết liệt trước đó làm cho hậu vệ đội chủ nhà phá bóng bị trượt. Đến phút 90, cách biệt được nâng lên 2-0 và tác giả cũng là tiền đạo Xuân Nam.

Với 7 điểm sau 3 trận, CLB TPHCM tạm dẫn đầu bảng F khi hơn Yangon United ở hiệu số bàn thắng bại. Cả 3 trận lượt về đều thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ hội lớn cho CLB TPHCM giành ngôi đầu bảng để lấy vé đi tiếp.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo