Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

9 thí sinh tham dự Vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021

Các thí sinh nhận quà lưu niệm của Ban tổ chức Hội thi.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 25/11, tại Trung tâm Hội nghị 272 đã diễn ra Vòng thi chung kết xếp hạng Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021. Hội thi do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức với chủ đề “Son sắt niềm tin – Vững vàng lý tưởng”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Phạm Phương Thảo, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP; Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Lê Văn Minh, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Giám đốc Học viện Cán bộ TP; Tô Đại Phong, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thọ Truyền, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại Hội thi. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại Hội thi.

Tham gia Vòng thi chung kết Hội thi có 9 thí sinh xuất sắc nhất được chọn ra từ 53 thí sinh xuất sắc đại diện cho các đơn vị, địa phương.

Tại hội thi, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, năm 2021 là năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần khẩn trương đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thông qua nhiều giải pháp, đặc biệt là giải pháp tuyên truyền miệng cùng với việc phát huy đội ngũ báo cáo viên các cấp nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung quan trọng của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Từ đó góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, với chế độ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Với ý nghĩa đó, Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021 mang chủ đề “Son sắt niềm tin - Vững vàng lý tưởng” được triển khai từ cấp cơ sở đến cấp TP. Hội thi là một trong những hoạt động sôi nổi, tạo sự lan tỏa tích cực, cổ vũ phong trào thi đua, tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại Hội thi. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu tại Hội thi.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong muốn, thông qua Hội thi các thí sinh không chỉ là sự nỗ lực để đạt giải thưởng cao, mà từ nhiều đơn vị và vị trí công tác khác nhau, tiếp tục không ngừng trau dồi kiến thức, đạo đức, bản lĩnh, kỹ năng tuyên truyền miệng, để bổ sung, kiện toàn vào đội ngũ báo cáo viên các cấp, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng của Đảng.

Phát biểu tại Hội thi, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đề cập đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, trong đó có những khó khăn, thách thức to lớn đối với TP trước những ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh. Đồng chí cho biết, để vượt qua những khó khăn và có được những kết quả như hôm nay là nhờ tinh thần đoàn kết, ý chí chung sức một lòng của toàn Đảng, toàn dân; tư tưởng thông suốt từ trung ương đến địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, thông qua công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó có công tác tuyên truyền miệng, Nhân dân TP đã đồng lòng, Nhân dân các tỉnh hỗ trợ TP bằng tất cả những gì mình có. Những việc làm đó được xuất phát từ tư tưởng, tình cảm, sức mạnh đại đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo. Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải tin tưởng với chủ đề thiết thực “Son sắt niềm tin – Vững vàng lý tưởng”, sau Hội thi chủ đề này sẽ đi sâu vào tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của cán bộ, đảng viên và Nhân dân TP. Đội ngũ cán bộ, đảng viên làm công tác tư tưởng và các thí sinh tham dự Hội thi Báo cáo viên giỏi TPHCM năm 2021 sẽ cố gắng hết sức để thể hiện suy nghĩ, cách diễn đạt và học tập lẫn nhau. Sau Hội thi sẽ làm hết sức mình để thực tốt công tác tư tưởng, góp phần để Nhân dân TP tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng, vào các chủ trương, chính sách trong thời kỳ mới, cộng đồng chung tay xây dựng TP ngày càng phát triển hơn. Ban Giám khảo Hội thi với bề dày kinh nghiệm, công tác chuyên môn của mình sẽ lựa chọn được những thí sinh ưu tú nhất trong số các thí sinh dự thi.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo