Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

6 đội tuyển về nước, khép lại hành trình dự Olympic Tokyo 2020

Các VĐV Việt Nam nhận linh vật Thế vận hội. (Ảnh: Đoàn TTVN)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 30/7, chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Nhật Bản (Japan Airlines) đã chở các đội tuyển: Thể dục, Taekwondo, Cử tạ, Bắn súng, Judo, Rowing và một số cán bộ đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Tokyo 2020 lên đường trở về nước. Đoàn dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào lúc 22 giờ hôm nay và làm các thủ tục nhập cảnh. Sau khi về nước, các HLV, VĐV sẽ cách ly 14 ngày theo qui định.

Trước khi lên đường về nước, để động viên tinh thần của các vận động viên đoàn thể thao Việt Nam, Công ty cổ phần công nghệ VMO Holdings (VMO Holdings) chi nhánh tại Nhật Bản đã tặng linh vật cho 18 vận động viên Việt Nam. VMO Holdings là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp và chuyển đổi số trên các thị trường Nhật, Mỹ. Trước đó, VMO Holdings cũng đã thưởng nóng cho tay vợt Nguyễn Thuỳ Linh 1.000 USD do có 2 trận thắng tại Olympic.

Các VĐV đoàn thể  thao Việt Nam tại sân bay, chuẩn bị lên đường về nước. (Ảnh: Đoàn TTVN) Các VĐV đoàn thể thao Việt Nam tại sân bay, chuẩn bị lên đường về nước. (Ảnh: Đoàn TTVN)

Sáng 30/7, Công ty Gojapan trụ sở ở Tokyo, là công ty kinh doanh thiết bị viễn thông cũng thưởng nóng cho Nguyễn Thuỳ Linh 1.000 USD. Ông Bùi Mạnh Khoa, đại diện VMO Holdings cho biết, cả Công ty đã theo dõi rất kỹ các cuộc tranh tài của đoàn thể thao Việt Nam và mong ước được gặp các VĐV nổi tiếng như nhà vô địch Olympic Rio 2016 Hoàng Xuân Vinh, tay vợt kỳ cựu với 4 lần tham dự Olympic Nguyễn Tiến Minh, tay vợt trẻ xinh đẹp Nguyễn Thuỳ Linh…

Theo lịch thi đấu, sáng 31/7, đoàn thể thao Việt Nam có VĐV điền kinh Quách Thị Lan tham dự nội dung vòng loại 400m rào tại Olympic. Để khích lệ tinh thần, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã thưởng cho Quách Thị Lan 10 triệu đồng. Ngoài ra, nếu vào được đến bán kết cô sẽ được thưởng thêm 20 triệu đồng, vào đến chung kết được thưởng thêm 30 triệu đồng.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo