Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

524 thí sinh tham gia chung kết Hội thi Tin học trẻ TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/5, tại Công viên phần mềm Quang Trung, Thành đoàn TPHCM phối hợp cùng Sở Giáo dục – Đào tạo TP, Sở Thông tin và Truyền thông TP, Sở Khoa học - Công nghệ TP tổ chức vòng chung kết Hội thi tin học trẻ TPHCM. Hội thi là một trong những hoạt động nhằm thúc đẩy, phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi TP.

Vòng chung kết Hội thi tin học trẻ TPHCM năm nay có sự tham gia của 524 thí sinh, trong đó có 197 thí sinh đến từ các trường tiểu học và 194 thí sinh đến từ các trường THCS và 133 thí sinh đến từ các trường THPT.

Các thí sinh trải qua 2 phần “kiến thức kỹ năng tin học” và “phần mềm sáng tạo”. Ở phần “kiến thức kỹ năng tin học”, các thí sinh bảng A (bậc tiểu học) có 120 phút để hoàn thành bài thi với phần trắc nghiệm và thực hành; thí sinh ở bảng B (bậc THCS) cũng có 120 phút thực hành, giải bài toán lập trình do ban tổ chức đặt ra. Riêng đối với bảng C (bậc THPT), thí sinh thi với hình thức nhóm vận dụng kiến thức tin học vào lập trình trò chơi với chủ đề “trang trại xanh”.

Đối với phần thi “Phần mềm sáng tạo”, có 22 sản phẩm, phần mềm tham gia được chia làm 3 bảng A1 (tiểu học), B1 (THCS), C1 (THPT). Theo đó, các thí sinh phải thuyết trình trước ban giám khảo về phần mềm của mình và trả lời câu hỏi phản biện.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo