Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

36 thí sinh vào vòng tuyển chọn cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2019

“Chuông vàng” 2015 Nguyễn Thanh Toàn và “chuông vàng” 2010 Bùi Trung Đẳng tham diễn vở cải lương Ngày đó họ đều còn trẻ của Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang dự Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau vòng sơ tuyển được tổ chức tại 5 cụm thi trên toàn quốc, cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2019 - lần thứ 14 đã chọn được 36 thí sinh vào vòng tuyển chọn sẽ diễn ra tại Nhà hát Truyền hình TPHCM vào các đêm 17, 18, 19 và 20/7 (được ghi hình, phát sóng vào các ngày Chủ nhật 4, 11, 18 và 25/8).

Chia sẻ tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 16/7, Trưởng Ban Văn nghệ Đài Truyền hình TPHCM - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ 2019 Nguyễn Minh Hải cho biết, năm nay với việc trở lại tuyển sinh khu vực phía Bắc, mở 2 cụm thi tại tỉnh Hậu Giang và Long An của miền Tây Nam Bộ (thay vì chỉ một cụm thi Cần Thơ như năm 2018), cùng với cụm thi miền Đông Nam Bộ và khu vực TPHCM, đã có 366 thí sinh đăng ký dự thi sơ tuyển, tăng 36 thí sinh so với năm 2018. “Chỉ vài chục thí sinh có thể không nhiều so với các cuộc thi truyền hình khác nhưng đây là con số ý nghĩa đối với chương trình, là tín hiệu vui cho thấy nỗ lực nghiêm túc của Ban Tổ chức trong việc đi đến mọi nơi tìm thí sinh, tăng cường tính tương tác của cuộc thi qua mạng xã hội, các hoạt động bên lề cũng như những đổi mới trong công tác tổ chức, thực hiện chương trình, đã cho thấy hướng đi đúng đắn để giữ vững “thương hiệu” một cuộc thi đã mở đường cho con đường nghệ thuật chuyên nghiệp của nhiều nghệ sĩ đang là nòng cốt tại các đơn vị nghệ thuật của TP và nhiều tỉnh thành trong cả nước”, ông Nguyễn Minh Hải chia sẻ.

Theo đánh giá từ Ban Tổ chức, chất lượng các thí sinh dự thi năm nay khá đồng đều, xuất hiện nhiều nhân tố mới, trẻ về cả thanh và sắc. Đặc biệt, nhiều thí sinh ý thức chuẩn bị, đầu tư cho cuộc thi khá kỹ lưỡng; các thí sinh trong độ tuổi từ 16 đến 22 khá đông và đạt kết quả khá tốt.

Tại vòng tuyển chọn, 36 thí sinh - 4 thí sinh khu vực miền Bắc, 16 thí sinh khu vực miền Tây Nam Bộ, 4 thí sinh khu vực miền Đông Nam Bộ, 9 thí sinh khu vực TPHCM và 3 thí sinh đặc cách (vào vòng Chung kết xếp hạng năm 2018) - sẽ trình bày tiết mục dự thi tự chọn (3 câu Vọng cổ hoặc 2 câu Vọng cổ kèm các bài bản). Hội đồng tuyển chọn - gồm NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Long, NSƯT Quế Trân - và giám khảo khách mời là nghệ sĩ Tấn Beo sẽ cùng tranh luận, trao đổi để chọn 9 thí sinh có giọng ca nổi bật nhất vào tranh tài ở vòng Chung kết xếp hạng.

Ở vòng Chung kết xếp hạng (diễn ra từ ngày 8 đến 29/9), 9 thí sinh được chia thành 3 đội với sự tư vấn, hướng dẫn của các huấn luyện viên là giám khảo vòng tuyển chọn để hoàn thiện kỹ năng ca diễn cho 4 đêm thi loại trực tiếp. Ở mỗi đêm thi, Hội đồng nghệ thuật - gồm những tên tuổi uy tín của sân khấu cải lương, là: NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Minh Vương và NSƯT Hoa Hạ - sẽ lần lượt loại 2 thí sinh để chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất tranh danh hiệu “Chuông vàng” ở đêm Chung kết xếp hạng và trao giải ngày 29/9.

Chọn “Tre và Nón lá” làm chủ đề và bối cảnh xuyên suốt các đêm thi vòng Chung kết xếp hạng, cuộc thi Chuông vàng Vọng cổ hướng đến mục tiêu rõ ràng: kết hợp nhuần nhuyễn các giá trị truyền thống và hiện đại, nêu cao tinh thần bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật dân tộc.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo