Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

34 người nghi ngờ mắc bệnh COVID - 19 và tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV

(Thanhuytphcm.vn) – Theo thông tin từ Sở Y tế Thành phố tính đến 8 giờ ngày 23/2, ngoài 3 trường hợp được xác định mắc COVID-19 (đã khỏi bệnh và xuất viện), TP có 34 người nghi ngờ mắc bệnh này. Đến nay tất cả các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Về tình hình giám sát người về từ vùng dịch, hiện có 38 trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến (huyện Củ Chi). Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 55 trường hợp. Có 39 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 16 người đang tiếp tục được theo dõi. Số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.977 trường hợp. Trong số đó có 2.923 người hết thời gian theo dõi, còn 54 người đang tiếp tục được theo dõi. Tất cả các trường hợp này đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Sở Y tế TP cho biết, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và các đơn vị liên quan đã giám sát tàu Crystal Symphony cập cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, gồm 145 hành khách và 536 thành viên thủy thủ đoàn. Qua giám sát tất cả đều chưa ghi nhận có triệu chứng sốt hoặc triệu chứng hô hấp.

Ngành y tế TP tiếp tục hoạt động kiểm dịch y tế tại ga xe lửa và sân bay (ở cả ga quốc tế và ga quốc nội) nhằm phát hiện kịp thời người nghi ngờ mắc bệnh, người đến từ những vùng có dịch và tổ chức theo dõi, cách ly phù hợp. Cùng với đó là tăng cường giám sát và áp dụng theo dõi sức khỏe, cách ly y tế cho những người đến từ một số địa phương của tỉnh Vĩnh Phúc theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo