Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

34 chợ truyền thống tại TPHCM hoạt động trở lại sau thời gian giãn cách xã hội

Tiểu thương và người đi chợ An Đông bảo đảm thực hiện quy định 5K

(Thanhuytphcm.vn) – Theo Sở Công Thương TPHCM, tính đến 10 giờ ngày 8/10, trên địa bàn TP có 34/234 chợ truyền thống hoạt động trở lại, đồng thời vẫn còn 200 chợ đang tạm ngưng hoạt động.

Trong ngày 8/10 có ba chợ hoạt động lại gồm chợ Tân Định, Quận 1; Chợ Bàu Cát, Quận Tân Bình; chợ Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Chủ yếu các chợ kinh doanh ngành hàng lương thực thực phẩm.

Dự kiến ngày 9/10 chợ Nguyễn Tri Phương (Quận 10), chợ Tân Bình (quận Tân Bình); ngày 10/10 chợ Xã Tây, chợ Phùng Hưng (Quận 5), chợ Hòa Hưng (Quận 10) sẽ hoạt động trở lại.

Một số quy định  phòng chống dịch tại chợ truyền thống là tiểu thương phải tuân thủ theo quy định như thực hiện "5K", sạp có vách ngăn, trang bị bình sát khuẩn cho khách, tạo khoảng cách 2 m, tiểu thương đã được tiêm đủ hai mũi vaccine và được xét nghiệm âm tính trước khi ra bán.

Sở Công Thương cũng nhấn mạnh hiện nay UBND TPHCM chưa có chủ trương cho các chợ tự phát hoạt động lại; đặc biệt nghiêm cấm các hành vi tự ý tụ tập buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường, không đảm bảo an toàn phòng chống dịch cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo