Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm, làm việc tại Hoa Kỳ

3 công ty được trao giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM

TS Lê Hoài Quốc trao giấy chứng nhận đầu tư vào Khu Công nghệ cao TP.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 11/12/2017 (theo giờ địa phương, tức sáng ngày 12/12/2017 theo giờ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã làm việc với Ban lãnh đạo Tập đoàn Allied Telesis.

Tại buổi làm việc, ông Takayoshi Oshima- Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành và các chuyên gia của Tập đoàn đã giới thiệu về các mô hình xây dựng và quản lý đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc điều hành, kiểm soát giao thông, minh bạch hóa các hoạt động của cơ quan hành chính nhằm tăng cường sự giám sát của người dân…

Allied Telesis là một trong những tập đoàn có nhiều kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh. Tập đoàn Allied Telesis đã và đang thiết kế, triển khai hàng loạt dự án đô thị thông minh ở nhiều nơi trên thế giới.

Với sự chứng kiến của lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo Công ty Allied Telesis và Saigon Silicon City đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. Đặc biệt, TS. Lê Hoài Quốc-Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP đã trao chứng nhận đầu tư cho 3 công ty vào Khu Công nghệ cao TPHCM.

* Trước đó, Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM đã thăm và làm việc tại Công ty Zoom. Đây là công ty khởi nghiệp, chuyên cung cấp giải pháp và dịch vụ hội nghị trực tuyến toàn cầu, không giới hạn số lượng đầu cầu. Theo ông Eric Yuan- người sáng lập và là Giám đốc điều hành, Công ty Zoom được thành lập năm 2011, đến nay đã có 800 nhân viên và 800 ngàn người trên khắp thế giới sử dụng dịch vụ này.

Lãnh đạo Công ty Zoom bày tỏ mong muốn được trở thành đối tác, có cơ hội tham gia vào quá trình phát triển đô thị thông minh của TPHCM.

Ông Eric Yuan trình bày về giải pháp và dịch vụ hội nghị trực tuyến toàn cầu. Ông Eric Yuan trình bày về giải pháp và dịch vụ hội nghị trực tuyến toàn cầu.

* Cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Liêm- Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cùng lãnh đạo một số đơn vị đã thăm, làm việc với lãnh đạo Công ty Marvell. Đây là công ty công nghệ đã đầu tư vào Quận 7- TPHCM.

Trao đổi thân tình, lãnh đạo TPHCM bày tỏ sự tin tưởng và đề nghị Công ty Marvell tiếp tục đầu tư vào Khu Công nghệ cao TPHCM, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển của TPHCM.

Tô Đình Tuân

(Gửi về từ bang California-Hoa Kỳ)

* Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Intel toàn cầu

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM tìm hiểu kinh nghiệm khởi nghiệp và đầu tư công nghệ cao

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thảo luận với các luật sư về chính sách khởi nghiệp của Hoa Kỳ

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: TPHCM luôn mở rộng cửa chào đón kiều bào và các doanh nhân

Khai mạc Diễn đàn kết nối các DN khởi nghiệp sáng tạo

Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo