Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

27 sinh viên kiến trúc nhận Học bổng Huỳnh Tấn Phát

Năm học 2019 – 2020, có 27 sinh viên được nhận Học bổng Huỳnh Tấn Phát

(Thanhuytphcm.vn) - Thành lập từ năm 2007 đến nay, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát đã hỗ trợ cho 198 lượt sinh viên ngành kiến trúc. Năm học 2019 – 2020, dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19 nhưng Quỹ vẫn nỗ lực duy trì và chọn được 27 hồ sơ thích hợp để trao học bổng.

Bà Huỳnh Xuân Thảo, con gái cố kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, cho biết Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát được gia đình thành lập từ nguyện vọng của bậc thân sinh mong muốn hỗ trợ cho các sinh viên ngành kiến trúc có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài mức hỗ trợ 20 - 25 triệu đồng/sinh viên/năm, Quỹ học bổng Huỳnh Tấn Phát còn đồng hành cùng các em trên bước đường phát triển bản thân với hàng loạt hoạt động nâng cao kỹ năng, như: giao tiếp, ngoại ngữ, phần mềm chuyên ngành… “Chúng tôi có thực hiện Cẩm nang nghề nghiệp với việc khảo sát, thu thập thông tin từ các công ty kiến trúc có uy tín để biết yêu cầu nhân lực của từng công ty. Từ đó, các em có thể dựa vào đó mà rèn luyện các kỹ năng phù hợp đáp ứng yêu cầu của công ty mình mong muốn gia nhập. Vì vậy, 100% sinh viên nhận học bổng ra trường đều có việc làm ổn định đúng chuyên ngành. Có em nhận được học bổng đào tạo ở nước ngoài. Sau đó, các em quay trở lại hỗ trợ Quỹ tiếp tục giúp đỡ các đàn em”, bà Huỳnh Xuân Thảo cho biết.

Giai đoạn 2021 – 2023, định hướng hoạt động của Quỹ tập trung vào xây dựng quy trình ổn định tổ chức đông thời thực hiện đề án số hoát hoạt động tổ chức Quỹ nhằm theo dõi sát sao, phát hiện kịp thời các khó khăn và điều chỉnh phù hợp. Đồng thời phát triển mối liên kết sinh viên - nhà trường - doanh nghiệp để vận động nguồn lực bền vững thông qua: Cẩm nang nghề nghiệp, các Ngày hội việc làm, Trang tin chuyên nghiệp kết nối việc làm cho sinh viên…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo