Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

26 công nhân nhập viện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/9, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM cho biết, vừa xảy ra 2 vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại 2 doanh nghiệp may mặc tại huyện Hóc Môn khiến 26 công nhân phải nhập viện.

Theo đó, ngày 14/9, 18 công nhân của Công ty TNHH Nam Hô (địa chỉ số 6/9C Đỗ Văn Dậy, ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn) phải vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn trong tình trạng đau bụng, nhức đầu, nôn ói, tiêu chảy. Trước đó, trong bữa ăn tăng ca tối 13/9, những công nhân này đã sử dụng món cơm chiên và hủ tiếu.
Trong chiều 14/9, 8 công nhân của Công ty TNHH may thêu giày An Phước (địa chỉ số 2/7G Nguyễn Thị Sóc, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đã xuất hiện triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, sau đó ngất xỉu và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu. Các công nhân này cho biết, trong bữa cơm trưa 14/9 tại công ty, công nhân đã được ăn món sườn ram và canh rau. 

Hiện số công nhân trên đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Phó trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Nguyễn Văn Hải cho biết, Ban đang tiến hành điều tra nguyên nhân 2 vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm nói trên.
Công ty TNHH Nam Hô có khoảng 600 công nhân và Công ty An Phước có khoảng 800 công nhân. Các công nhân làm việc tại hai doanh nghiệp đều dùng các suất ăn do bếp ăn tập thể của công ty chế biến.

 
S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo