Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

2 tuần, phát hiện trên 9.600 xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy

Lái xe Nguyễn Thanh T, sinh năm 1993, trú tại Trung Tú, Ứng Hòa, Hà Nội dương tính với ma túy nhóm THC (cần sa) tỏ thái độ chống đối lực lượng chức năng.

(Thanhuytphcmvn) - Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, sau 2 tuần thực hiện cao điểm của Bộ Công an về chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn và ma túy, tính đến 16 giờ chiều 29/3, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, xử lý 9.648 trường hợp vi phạm. Trong đó, có 9.534 lái xe vi phạm nồng độ cồn; 114 lái xe dương tính với ma túy bị phát hiện. Lực lượng chức năng đã phạt tiền 32 tỷ đồng, tước 5.379 giấy phép lái xe; tạm giữ 9.648 phương tiện.

Đáng chú ý, nhiều trường hợp lái xe bị phát hiện dương tính với ma túy cho biết là do trước đó có sử dụng rượu ngâm cây thuốc phiện hoặc đi sinh nhật, có uống rượu, sau khi uống cảm thấy hưng phấn và nhiều biểu hiện lạ trong người. Có trường hợp lái xe tỏ thái độ bất hợp tác với lực lượng chức năng, khi được thông báo dương tính với ma túy đã có hành vi vứt mẫu thử test nhanh và giật giấy phép lái xe.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, xử lý tài xế vi phạm nồng độ cồn, ma túy, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc cũng sẽ tăng cường lực lượng, xử lý các hành vi vi phạm khác, nhất là vi phạm về quá tải trọng, các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông; không để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Đồng thời, Cảnh sát giao thông chủ động và phối hợp đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm lợi dụng các tuyến giao thông để hoạt động phi pháp.

Vân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo