Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

140 tân sinh viên được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa 2022”

Ban tổ chức trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2022” cho sinh viên tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/12, tại khách sạn Rex, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn) tổ chức chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2022”. Chương trình được kết nối trực tuyến với đầu cầu Hà Nội.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn; Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Chương trình “Nâng bước thủ khoa” nằm trong chuỗi hoạt động phối hợp giữa báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân thủ khoa đầu vào có hoàn cảnh khó khăn của trường đại học, học viện trong cả nước. Năm 2022, Ban tổ chức chương trình “Nâng bước thủ khoa” nhận được hơn 300 hồ sơ ứng viên, trong đó đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn là hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, khuyết tật…

Sau khi xét chọn, Ban tổ chức chương trình đã quyết định trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2022” cho 140 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học, học viện trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất học bổng gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhiều hiện vật giá trị. Trong đó, có 70 sinh viên khu vực phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra) và 70 sinh viên khu vực phía Nam. Thống kê cho thấy, trong số các sinh viên được nhận học bổng năm nay có 30% là người dân tộc thiểu số.

Ngoài những gương tân thủ khoa vượt khó học giỏi, Ban tổ chức cũng trao 10 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu từng nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm trước. Trong thời gian diễn ra chương trình “Nâng bước thủ khoa năm 2022”, bên cạnh lễ tôn vinh, các sinh viên nhận học bổng còn được đi tham quan một số địa danh tiêu biểu của TPHCM và Hà Nội.

Bên cạnh đó, đối với những thủ khoa, á khoa có hoàn cảnh khó khăn trong các hồ sơ tham gia nhưng chưa được xét trao học bổng năm nay, Ban tổ chức quyết định hỗ trợ từ 1 - 2 triệu đồng/người tuỳ hoàn cảnh và thành tích học tập.

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo